iQOO 9 Series ยืนยันมาพร้อมกล้องหลัก 50MP (Samsung GN5) Ultrawide กว้าง 150 องศา

แบรนด์รองของ vivo หรือ iQOO ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง Weibo ว่าเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ iQOO 9 ในวันที่ 5 มกราคมนี้

โดยว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับกล้องหลักความละเอียด 50MP ใช้เซ็นเซอร์ ISOCELL Samsung GN5 ซึ่งจะมีชิ้นเลนส์ 7 ชิ้นด้วยกันรวมถึงยังคงมาพร้อมฟีเจอร์อย่าง  Gimbal Stabilization  และมีกล้อง Ultawide กว้างถึง 150 องศา ซึ่งถือว่ากว้างมากๆ เลยทีเดียว ทว่ากล้อง Ultrawide 150 องศานั้นจะมีเฉพาะในรุ่นโปรเท่านั้นนะ รุ่นปกติไม่มี

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าตัวเครื่องรุ่น iQOO 9 Pro นั้นจะรองรับการชาร์จไฟแรง 120W GaN charger โดยที่ชาร์จที่แรงมากขนาดนั้นมีน้ำหนักเพียง 35 กรัมเท่านั้นเอง และยังจะมีขนาดเล็กลงจากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้พอสมควรเลยด้วย (เคลมไว้ว่าเล็กลง 26%)

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าตัวเครื่องจะมีแบตเตอรี่จุ 4,700mAh ทว่าไม่ได้มีการยืนยันว่าความจุแบตเตอรี่ดังกล่าวเป็นของรุ่นใดหรือเป็นของทั้งสองรุ่น ส่วนสเปคอื่นๆ ที่เป็นรายละเอียดย่อยนั้นไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ยืนยันว่าในรอบนี้จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลใหม่อย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 แน่นอน รวมถึงรองรับการชาร์จไร้สายแรง 50W และมีท่อหล่อเย็น 3 มิติที่จะช่วยลดความร้อนได้มากกว่าเดิมด้วย

ส่วนหน้าจอตัวเครื่องนั้นจะเป็น AMOLED E5 ความละเอียด 2K เป็น LTPO 2.0 ที่มีความหนาแน่นพิกเซลสูงถึง 517 ppi  ความสว่างสูงสุด 1,500 nits และ  touch sampling rate 1,000Hz

Source 1,2, via



ถูกใจบทความนี้  0