ลือ iPhone 14 รุ่นปกติจะไม่ได้มาพร้อมหน้าจอ ProMotion Display

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีข่าวลือว่า Apple จะนำหน้าจอ 120Hz ProMotion displays มาใช้งานใน iPhone 14 Series แต่ล่าสุดรายงานจาก Ross Young กล่าวว่า Apple จะยังคงใช้งานหน้าจอที่มี Refresh Rate สูงเฉพาะในรุ่นที่มีเทคโนโลยีจัดเต็มอย่าง Pro iPhones เท่านั้น (หรือก็คือรุ่นปกติใช้งานหน้าจอปกติไปเหมือนเดิมที่มี Refresh Rate 60Hz)

โดยสาเหตุหลักๆ ก็มาจากการที่ทาง Supplier หน้าจอของ Apple น่าจะยังไม่สามารถผลิตหน้าจอ LTPO ได้ในจำนวนมากพอที่จะนำไปใช้งานในทุกรุ่นทำให้ในปี 2022 นี้สำหรับ iPhone รุ่นปกติจะยังคงได้หน้าจอแบบปกติต่อไปก่อนแล้วปีหน้าค่อยว่ากันใหม่อีกที

นอกจากนี้ยังมีรายงานใหม่ว่าหน้าจอของ Apple iPhone 14 Pro นั้นจะมาพร้อมดีไซน์ Punch-hole ที่เจาะรูตรงกลางด้านบนเอาไว้สำหรับกล้องและเซ็นเซอร์เท่านั้นซึ่งถ้ามาตามหน้าจอดังกล่าวจริงก็เรียกได้ว่าติ่งหายไปเลย แต่ถ้ารุ่นปกติยังมีติ่งอยู่ก็เป็นการแบ่งแยกกันชัดเจนอีกด้วย ซึ่งนับว่าน่าสนใจไม่น้อยที่ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทาง Apple จะได้ฤกษ์ปรับเปลี่ยนดีไซน์หน้าจอ iPhone ใหม่เสียทีหลังจากที่ใช้งานหน้าจอดีไซน์แบบเดิมๆ มาแล้วไม่รู้กี่รุ่น (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเริ่มจาก iPhone X > iPhone XS > iPhone 11 > iPhone 12 > iPhone 13 หรือราวๆ 5 ปีได้เอง)

Source



ถูกใจบทความนี้  0