TCL 305 เปิดตัวด้วย Helio A22 แบตเตอรี่ห้าพันมิลลิแอมป์

สมาร์ตโฟนราคาประหยัดในกลุ่ม entry-level รุ่นใหม่จากแบรนด์ TCL (แบรนด์ที่เรารู้จักกันดีในเรื่องของโทรทัศน์) เปิดตัวออกมาในยุโรปกับรุ่น TCL 305 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 11 (Go Edition)

ตัวเครื่องมาพร้อมหน่วยประมวลผล MediaTek Helio A22 มีหน้าจอแบบ IPS LCD ขนาด 6.52 นิ้ว ความละเอียด HD+ ดีไซน์หน้าจอติ่งหยดน้ำที่มีกล้องหน้าหนึ่งตัวความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ด้านหลังมีแผงกล้องที่ใส่กล้องเอาไว้ทั้งหมดสามตัวประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 13 ล้านพืกเซล, Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และ Depth Sensor ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และที่ฝาหลังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้วย

สำหรับ RAM ให้มาเพียง 2GB (ถือว่าน้อยมากสำหรับยุคนี้) และมีหน่วยความจำตัวเครื่อง 64GB รองรับการใช้งาน Micro SD Card (ไม่ระบุว่ารองรับสูงสุดเท่าไหร่)

แบตเตอรี่ตัวเครื่องให้มาเยอะถึง 5,000mAh แต่รองรับการชาร์จไฟเข้าแค่เพียง 10W เท่านั้นซึ่งหากชาร์จจาก 0-100% อาจต้องเผื่อเวลากันหน่อย

สีสันตัวเครื่องมีด้วยกันสองสีได้แก่สีดำและสีน้ำเงิน เปิดราคาที่ $228 หรือประมาณ 7,490 บาท ส่วนวันวางจำหน่ายยังไม่ระบุ แต่เห็นราคาแล้วต้องบอกว่าแม้ว่าจะขายในยุโรปแต่แรงขนาดนี้จะขายออกหรอเนี่ยเพราะราคาประมาณนี้แบรนด์จีนอื่นๆ ได้สเปคดีกว่าแน่นอน

Source



ถูกใจบทความนี้  0