ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – เมื่อ Exynos น่าลองมากกว่า

เพิ่งเปิดจองกันไป Samsung Galaxy S22 ซีรีส์ ก็ต้องบอกว่าเป็นกระแสที่แรงมากๆ ในช่วงนี้ เห็นว่ามีเทรดโปรแกรมและมีสมทบทุนจากค่ายมือถือหากย้ายค่าย ได้เพียบ เหลือที่ต้องจ่ายค่าเครื่องจริงหลักพัน คือต้องบอกว่าคุ้มสุดๆ อาจจะเหมาะสำหรับคนที่สะดวกและพร้อมจ่ายรายเดือนในระดับพันกว่าบาทขึ้นไปนั่นล่ะครับ แต่คิดไงก็คุ้มใช่มะล่ะ เครื่องเปล่าอย่าง Ultra นี่สามหมื่นปลาย หักไปหักมาเหลือสัก เจ็ดแปดพัน ก็เอาละ และเหมาะกับคนที่ใช้ปากกาจริงๆ เลย เจ้า S22 Ultra เนี่ย แต่ภาพรวมในปีนี้ ก็ถือว่ามีการปรับปรุงตามธรรมเนียมแหล่ะ แต่ดีไซน์อาจจะไม่ได้เป็น major change แต่สเปคนี่จัด Snapdragon 8Gen1 มาให้ ซึ่งเห้ยก็น่าจะดีนี่นา แน่นอนสำหรับการใช้งานทางด้าน Qualcomm นี่แฟนๆ เรียกร้องกันมานาน ปีนี้ได้อย่างที่ต้องการละ แต่แน่นอนว่ายังมีอีกส่วนนึงที่อยากจะลองของใหม่

ใหม่ยังไง? ก็เจ้า Exynos ในปีนี้ ดันมีความคืบหน้า ที่น่าสนใจสิครับ เพราะทาง Samsung มีการจับมือกับ AMD ที่ร่วมกันพัฒนาเอาเทคโนโลยีอย่าง Radeon จัดเข้ามาใน SoC อย่าง Exynos 2200 ที่มีการประกาศไปอย่างเป็นทางการ เมื่อไม่นานนี้ และเจ้า Samsung Galaxy S22 Ultra นี่ก็น่าจะเป็นตัวแรกเลยก็ว่าได้ที่ใช้ ซึ่งจากที่ AMD สร้างชื่อเอาไว้บนแพลตฟอร์มของ PC/Notebook ก็การันตีได้ว่าแรงได้ใจ ประสิทธิภาพดีแน่นอน ก็เป็นอีกหนึ่งความคาดหวังของแฟนๆ Samsung กลุ่มนึงล่ะ ที่ชอบเรื่องของใหม่และความแรง แน่นอนว่าถ้าเน้นเล่นเกมด้วย ยิ่งน่าสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ใช่ว่า Snapdragon 8 Gen 1 จะสู้ไม่ได้นะ อันนี้การันตีทำได้ดีอยู่แล้ว แต่ก็ทุกปีเราจะเห็นว่าการจัดการเรื่องพลังงานก็ยังทำได้ไม่ดีมากนัก แม้ว่าจะมีเทคโนโลยีที่ออกมาลดการใช้พลังงานต่างๆ อยู่ทุกปี แต่หากใช้เล่นเกมหนักๆ แล้วแบตลดฮวบทุกที ด้าน AMD เองเรียกได้ว่ารู้จุดนี้ดี และได้ทำการพัฒนาปรับปรุงด้านนี้ให้ดียิ่งขึ้น

ซึ่งก็กลายเป็นว่า ของใหม่ ของที่คาดกันว่าดี ก็อยากลองนั่นล่ะครับ ดังนั้นในครั้งนี้ สาย geek ที่อยากลองของ คงต้องไปหาเครื่องนอกกันล่ะครับ เพราะมีขายแค่บางประเทศ อาจจะเป็นไปได้ว่า ชิปเซ็ตยังใหม่ ปริมาณการผลิตยังน้อย เลยทำต้องเลือกประเทศที่จำหน่าย หรือมีบางคนก็คงคิดว่า เอาของดีไปขาย ตปท. อีกละ ฮ่ะๆ ก็แล้วแต่ แต่ที่แน่ๆ มันน่าลองจริงๆ กระแสมาก็เพราะคะแนนทดสอบ Exynos ดันชนะ Snadragon นั่นล่ะครับ วันนี้บายไปก่อน



ถูกใจบทความนี้  0