จับใหม่ ใคร่บอก – Samsung Galaxy S22 Ultra

มาจับใหม่ ใคร่บอก วันนี้ประเดิมด้วย Galaxy S22 Ultra ตัวที่ครบสูตรและพาพี่ใหญ่อย่าง Samsung Galaxy Tab S8 Ultra มาด้วย วันนี้ได้จับใหม่ เลยจะเอามาบอก ใครบอก ไม่สิใคร่บอก คืออยากบอกนั่นแล ซึ่ง Samsung Galaxy S22 Ultra ตัวสุดเพิ่งเปิดตัว และเปิดพรีออเดอร์ทันที รวมถึงพี่น้องในซีรีส์ เราลองมาดูกันสักหน่อย ในปี 2022 กับซีรีส์ S22 จะเป็นไงกันบ้าง

 

เหมือนเดิมคอนเซ็ปท์ของการเปิดตัวรุ่นใหม่ หากได้จับดูก็จะรู้ว่ามันรู้สึกถึงความเฉียบ สวย และคมกว่าที่เห็นในจอคอมหรือทีวีนั่นเอง มันได้ใจกว่าครับ แน่นอนว่าต้องขอบคุณ Samsung Thailand ที่ชวนไปสัมผัสหลังจากเปิดตัวไปเมื่อวานนี้เอง สุดๆ เลย ช่วงหลังเราจะสังเกตุได้ว่า เปิดตัวปุ๊ป เปิดจองปั๊ป ทันใจ และในอีกไม่ถึงเดือนถัดไป เครื่องในล็อตแรกก็จะส่งถึงมือ ได้ใช้งานกันก่อนเป็นกลุ่มแรกๆ ด้วยจำนวนเครื่องสั่งจองที่แน่นอนว่าตอนเปิดตัวจะมีจำกัด

ก่อนจะเข้าจับใหม่ ใคร่บอกจริงจัง เกริ่นกันอีกสักหน่อย สำหรับการเปิดตัวครั้งนี้ Galaxy S22 Ultra ฉีกตัวออกมาจากซีรีส์อีกตามเคย โดยทิ้งเอา Galaxy S22+ และ Galaxy S22 น้องเล็กทั้งสองให้กลายเป็นเครื่องที่มีฟีเจอร์ระดับเรือธง แต่ทว่ายังไม่สามารถขีดเขียนได้ และครั้งนี้ Galaxy S22 Ultra นอกจากจะขีดเขียนได้แล้ว ยังจะใส่ปากกา SPen เอาไว้ในตัวเครื่องได้อีกต่างหาก ส่วนตัวผมแล้ว คิดว่าจะเรียกว่าเป็น Galaxy Note ก็ไม่ผิดนัก ทำไมผมถึงรู้สึกแบบนี้ มาติดตามอ่านกันนะครับ

 

   มาดูตัวเด็ดกันก่อนเลย Samsung Galaxy S22 Ultra

ผมคงไม่ต้องลงฟีเจอร์ต่างๆ ที่เค้าโปรโมตกันให้รึ่มล่ะนะ แน่นอนว่าใหม่ ต้องมีขุมพลังที่สดใหม่ แรงกว่าเดิม มาพร้อมกับคอนเซ็ทป์ ถ่ายในที่มืดหรือแสงน้อยได้ดี ซึ่ง Samsung ทำได้ดีขึ้นในทุกครั้งที่ออกมาอยู่แล้ว

จากการจับรุ่นใหม่คงบอกได้ถึงลุ๊คแอนด์ฟีล หรือ มุมมองและความรู้สึกที่ได้สัมผัส ว่าเป็นยังไงบ้างล่ะครับ ตัวหน้าจอได้ AMOLED2X มาแจ่มขึ้นได้อีก หน้าจอสวยสดงดงามจริงจัง ใหญ่เต็มตา ขอบนี่แทบไม่เหลือแล้ว ที่ผมรู้สึกเลยก็คือ การจับถือนั้นถนัดมือดี ดูเหมือนด้านหลังจะลื่นๆ หน่อย แต่ตรงขอบตัวเครื่องเวลาจับ กระชับและไม่รู้สึกว่าจะลื่นตกได้ อันนี้ผมคงไม่ต้องบอกหรอกครับว่าแจ่มอยู่แล้วสมกับค่าตัวจริงจัง

ซึ่งตรงด้านหลังที่มีส่วนของตัวกล้องเรียงกันนี่ล่ะ ส่วนตัวชอบสีขาวมุกแบบนี้ สำหรับในบรรดาสีทั้งหมดที่ออกมาในปีนี้ ตัวกล้องเรียงกันตัวเจ๋งๆ อยู่ด้านซ้ายมือ และแถวที่สองก็เริ่มจะเยอะขึ้น ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเรียงกันสองแถวล่ะนะ ใกล้ละ เหมือนกับหลักอยู่ซ้าย รองอยู่ขวา แต่คุณภาพกล้องนี่ต้องยกให้เค้าจริงๆ ในที่มืดต้องดูตัวอย่างภาพถ่ายอีกที

 

แต่ละสีจริงๆ ก็มีความสวยงามของเค้าอยู่ล่ะครับ อย่างที่บอกส่วนตัวชอบสีขาวมุก ซึ่งในปีนี้ Galaxy S22 ซีรีส์รวมถึง Galaxy S22 Ultra นี่มาพร้อมกับสีด้าน โทนให้ความรู้สึกที่ เบาสบายไปสักหน่อย อันนี้ก็แล้วแต่ชอบเลย

และแน่นอนว่ามาพร้อมกับ S Pen ที่มีที่เก็บเหมือนกับ Note ซีรีส์แล้ว หากดูตรงท้ายตัวเครื่องด้านล่างนี่ก็รู้สึกได้เลยว่านี่มัน New Galaxy Note นี่นา

สิ่งที่แตกต่างกันก็คือสีของหัวปากกาในแต่ละสีก็แยกกันไปให้แมทช์กับตัวเครื่อง ซึ่งตัวปากกาก็น้ำหนักเบาได้ใจ ใช้งานสะดวกเหมือนเคย และแน่นอนว่าเค้าก็ปรังปรุงให้มีการขีดเขียนดีขึ้นและรองรับน้ำหนักที่กดลายเส้นได้มากขึ้นไปอีก แต่เอาจริงผมก็รู้สึกว่ามันต่างจากเดิมมากนัก อาจจะเพราะส่วนใหญ่ถ้าจะใช้ก็เขียนจดโน๊ตซะมากกว่า คงต้องเป็นคนที่วาดรูปโดยเฉพาะอาจจะรู้สึกถึงความแตกต่างแบบแยกได้ว่า S Pen บน Galaxy S22 Ultra ดีกว่าเดิมแบบชัดเจน แต่ถ้าพวกฟีเจอร์การเขียน รองรับแอปอะไรแบบนี้ก็จัดเต็ม และการควบคุมการทำงานผ่าน Bluetooh ก็ครบถ้วนเช่นกัน

 

ตบท้ายด้วยภาพถ่ายจากกล้อง Galaxy S22 Ultra

สำหรับ Galaxy S22+ และ Galaxy S22

 

สำหรับรุ่นที่เหลืออย่าง Samsung Galaxy S22+ และ Samsung Galaxy S22 ก็มีขนาดลดหลั่นกันไป โดยจริงๆ แล้วตัวบอดี้เราก็จะเห็นว่าคล้ายกับ Galaxy S21 เรียกว่าเอาบอดี้มาปัดฝุ่นอัปสเปคเข้าไปนั่นล่ะครับ แต่ประสิทธิภาพก็ล้นเหลืออยู่แล้ว ในปีนี้ S22 ซีรีส์มาพร้อมกับ Snapdragon 8Gen1 เป็น CPU ที่เรียกร้องกันปีนี้จัดเต็มให้เลย ซึ่งรุ่นนี้อาจจะมีขนาดที่เหมาะเจาะมากกว่าสำหรับการใช้งานในรูปแบบที่ไม่ต้องใช้ปากกา อันนี้ก็แล้วแต่เลือก และความถนัดในการใช้งาน แต่อีกส่วนที่ต่างก็คือกล้องด้วยล่ะ อืม ก็เลือกยากใช่ไหมล่ะครับ ถึงบอกว่าถ้าไป Galaxy S22 Ultra ได้เลยก็ควรไป

สุดท้าย ก็ Samsung Galaxy Tab S8  ที่มาพร้อมกัน 3 ขนาดหน้าจอ และมีออปชั่นให้เลือกต่างกัน ล่ะครับ ตรงคีย์บอร์ดที่รู่น Ultra ดูดีสุด เพราะมี pad ที่ใช้สำหรับคอนโทรลได้ รุ่นที่เหลือก็มีแค่พิมพ์กับปากกา S Pen ได้แค่นั้น

 

สรุปจับใหม่ ใคร่บอก Samsung Galaxy S22 Ultra

มาจับใหม่ ใคร่บอกประมาณนี้ล่ะครับ คำถามที่วนมาให้คิดก็คือ น่าซื้อไหม ตอบได้เลยว่าน่าโดน แต่จะโดนต้องไปตัว Ultra นะครับ ฟีเจอร์สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับราคาด้วย ถ้าไม่มีเรื่องปัจจัยราคาก็จัดเต็มได้เลย และ  Galaxy S22 Ultra นี่เหมาะกับคนที่รอซีรีส์ Note เดิมมากๆ หากต้องการที่จะเปลี่ยนผมว่าเหมาะมาก กับการใช้งานที่ต่อเนื่องกับสเปคและฟีเจอร์การใช้งานที่อัปเดตเพิ่มขึ้น กลุ่มนี้น่าจะโดนมากที่สุดแล้ว ส่วนรุ่นรองก็แล้วแต่ว่าอยากได้สเปคและความแรง สดใหม่ก็จัดไปครับ

ขอบคุณ Samsung Thailand ที่ให้ไปจับใหม่ในงานด้วยครับผม



ถูกใจบทความนี้  3