Realme Book Prime เตรียมเปิดตัวเมษายนนี้

Realme ได้เข้าสู่ตลาด Laptop อย่างเต็มตัวเมื่อปีที่ผ่านมาและสำหรับปี 2022 เองก็ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊คไปแล้วเมื่อต้นปีกับรุ่น Realme Book Enhanced Edition ซึ่งวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนแต่ก็มีรายงานว่าจะวางจำหน่ายในทั่วโลกช่วงเดือนเมษายน

Enhanced Edition (เป็นชื่อที่คาดเดากันอยู่) จะเป็นรุ่นที่อัพเกรดขึ้นมาจาก Realme Book (หรือที่จำหน่ายในชื่อ Book Slim ในประเทศอินเดีย) โดยจะมาพร้อม TDP CPU Intel i5-11320H 11th gen processor ซึ่งด้วยประสิทธิภาพที่ดีก็แลกมากับความร้อนที่สูงมากเช่นกัน จึงได้มีการพัฒนาระบบลดความร้อนด้วยพัดลมสองตัวด้วย ส่วน Multi-Core นั้นจะให้ประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้น 20% กรณีนับเฉพาะ Single Core ประสิทธิภาพเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมประมาณ 10%

อ้างอิงจากข้อมูลก่อนหน้า Realme Book Enhanced Edition จะจำหน่ายรุ่นหน่วยประมวลผลเดียวคือ Core i5 ทำงานร่วมกับ RAM 16GB และใช้หน่วยความจำแบบ SSD 512GB ในราคาของประเทศจีน CNY4,700 หรือประมาณ 23,900 บาท

ดูจากสเปคและราคาเหมือนจะไม่แพงเท่าไหร่ แต่ยังไม่ได้รู้สเปคทั้งหมดว่าใช้การ์ดจอหรือหน้าจอแบบใด แบตเตอรี่อยู่ได้นานแค่ไหน หรือพอร์ตต่างๆ แม้กระทั่งที่ชาร์จเองยังผ่าน DC หรือ USB-C แล้วซึ่งยังมีอีกหลายปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อโน้ตบุ๊คหนึ่งเครื่อง

Source



ถูกใจบทความนี้  0