บอกเล่า เก้าสิบ – Samsung Galaxy S22 Utra

มาละ วันนี้มาบอกเล่ากันต่อ กับ Samsung Galaxy S22 Ultra ที่จับมาสักระยะ กับการใช้งานประจำวันทั่วๆ ไป แต่ว่าเรือธงแบบนี้คือ แรงได้ใจ และแน่นอนว่า Samsung อัดแน่นมาด้วยสเปคและฟีเจอร์ พร้อมรุ่นนี้มีปากกาสามารถเก็บในเครื่องได้เลย แน่นอนว่าฟีเจอร์การถ่ายภาพต่างๆ ก็สุดยอด วีดีโอกันสั่น คงจะพอทราบรายละเอียดกันอยู่บ้างแล้ว งานนี้มาบอกเล่าจากการใช้งานกันสักหน่อย ว่าสำหรับการใช้งานอย่างผมจะเป็นยังไงบ้าง

 

แน่นอนว่าการใช้งานแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน และเครื่องรุ่นใหม่รุ่นใหญ่ ก็ใช้งานสนุกเช่นเคยล่ะครับ ขอบคุณ Samsung Thailand ที่ให้ยืมเครื่องทดสอบด้วยนะคร้าบ มาครับ วันนี้เรามาดูลักษณะการใช้งาน ที่จะเอามาบอกเล่ากันสักหน่อย สำหรับฟีเจอร์และสเปค รบกวนไปคลิ๊กไปดูที่ Samsung Official website เลยนะคร้าบ

ก่อนหน้านี้ก็มีจับเครื่องไปตอนเปิดตัวแล้วล่ะ  อ่านย้อนหลังกัน ใน จับใหม่ ใคร่บอก – Samsung Galaxy S22 Ultra

ของดีที่ต้องใช้ ปากกา SPen

โดยส่วนตัวไม่ค่อยถนัดกับการขีดๆ เขียนๆ หน้าจอขนาดเท่าฝ่ามือ แต่ทว่ามีปากกามาด้วย ก็แจ่มสิครับ แน่นอนว่าฟีเจอร์ต่างๆ ครบครัน เหมือนกับ Note Series ที่ตอนนี้คงไม่มีขนาดหน้าจอเท่านี้อีกแล้ว กลายเป็นว่า Galaxy S22 Ultra มาตอบโจทย์เรื่องการขีดเขียน ทำให้เป็นสุดยอด Smartphone หนึ่งเดียว ณ ตอนนี้ที่ไม่มีใครเทียบได้ โดยส่วนตัวก็ใช้ประโยชน์ในแง่ของการเซ็นต์เอกสารต่างๆ แล้วส่งตอบกลับไปทางอีเมลได้เลย  อันนี้ใช้บ่อยสุด แน่นอนว่าคงไม่ได้เป็นฟีเจอร์ที่แบบแอดวานซ์อะไร แต่ความรู้สึกหรือฟีลลิ่งที่ใช้ปากกาในการเซ็นต์นั้นมันช่างเรียลจริงๆ  ก็คงจะประมาณนี้ล่ะครับ ถ้าไล่ฟีเจอร์ เป็นวันๆ คงไม่หมด ฮ่ะๆ

มาดูด้านดีไซน์กันบ้าง

ด้วยสีที่ได้มารีวิวครั้งนี้เป็นสีเขียว อาจจะเรียกได้ว่าเป็นสีฮีโร่อีกสีก็ได้นะครับ แต่โทนในปีนี้ ถ้าหากได้ตามอ่านจาก จับใหม่ ใคร่บอก – Samsung Galaxy S22 Ultra โดยส่วนตัวของผมเองผมว่า มันยังไม่โดน สีพื้นทั้งสีดำและขาวมุก หรือที่เรียกว่าเป็น Phantom ดูสวยและลงตัวมากกว่า เรื่องน้ำหนักก็ใช้ได้ล่ะครับ ก็ทำให้รู้สึกว่าแข็งแรงดี เพราะอะไรน่ะหรอ ด้วยคอมมอนเซ้นต์ตั้งแต่ไหนแต่ไร คือความหนักก็บ่งบอกว่าวัสดุที่ใช้มันต้องคุณภาพดีนั่นล่ะครับ

 

กล้องถ่ายภาพ.

อันนี้คืองานดีอยู่แล้ว คือกล้องสเปคจัดเต็ม มาทุกปี ก็แจ่มทุกปี สมกับความเป็นเรือธง ที่เหลืออยู่ที่ฝีมือคนถ่าย คนใช้งานละครับ ดูตัวอย่างภาพถ่ายกันได้

 

ความอึดของแบต

คือด้วยความแรงของตัวเครื่องที่มากับ Snapdragon 8 Gen 1 ก็มีผลทำให้แบตกินมากเหมือนเช่นทุกปีนั่นล่ะครับ แต่ใช้งานไปช่วงนึง ก็จะเกิดการเรียนรู้มีการเข้าสู่โหมดประหยัดแบตให้เป็นระยะรวมถึงการจัดการแอปต่างๆ โดยรวมคือจัดการเรื่องพลังงานได้ดีขึ้น ในภาครวมคือเราจะใช้งานได้ยาวนานขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละการใช้งานของบุคคลนั้นๆ  แต่ทว่าหากมีการใช้งาน เช่นเล่นเกมด้วยความละเอียดสูงนานๆ นอกจากความร้อนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งกรณีความร้อนก็ไม่ได้จับอุณหภูมิ แต่ก็ยังอยู่ในฐานที่เล่นเกมได้ ผมเรียกว่าเป็นระดับอุ่นปลายๆ ละ ยังไม่ถึงกับร้อน ซึ่งเล่นได้ดีเลยล่ะ เฟรมเรทอะไรก็ไม่ได้ดรอป เสถียรดี

อีกส่วนนึงคือหากเป็นเรื่องของกล้องถ่ายภาพและวีดีโอ โดยเฉพาะวีดีโอความละเอียดสูง และใช้ระยะเวลาสักระยะความร้อนจะเพิ่มขึ้นมาก หากนำไปถ่ายงาน process ต่างๆ นี่ก็ต้องดูเรื่องความร้อนให้ดี เพราะหากถ่ายงานสำคัญอยู่ ก็อาจจะเกิดการแจ้งเตือนเรื่องของการปิดตัวลงของกล้อง ทำให้เกิดไม่ได้บันทึกวีดีโอที่ถ่ายอยู่ก็เป็นไปได้ ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องการเซฟไม่ให้เลนส์เสื่อมไวกว่าปกติด้วยความร้อนตัวเครื่องที่เกินจะรับไหวนั่นเอง

 

สรุปการใช้งานโดยภาพรวมสำหรับ Galaxy S22 Ultra

จบครบในเครื่องเดียวจริงๆ การใช้งานที่สมูท หน้าจอที่สวยงาม กล้องที่จัดเต็ม ภาพที่ได้ก็แจ่ม ไม่ว่าจะเป็นแนวไหน ซูม100เท่า มาโคร ภาพในมุมกว้าง โดยเฉพาะภาพกลางคืนที่แจ่มสว่างสุดเลย เอาไปเล่นเกมก็สนุก ที่ลืมไม่ได้คือฟีเจอร์ปากกาที่ใช้ ขีดเขียนหน้าจอ และอื่นๆ ที่อัดแน่นอยู่ในรุ่นนี้ สำหรับใครที่ยังสนใจตอนนี้ยังสามารถสั่งซื้อกันได้นะครับ มีสีใหม่มาด้วยเช่นสีแดง สีเทา กราไฟต์ และสีฟ้า ผมว่าโทนในชุดพิเศษนี้สวยดีนะครับ ปีนี้ไม่ใช้สีแรง แต่เป็นสีในโทนอ่อนที่ดูสบายๆ กันไป

ข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้สนใจ Galaxy S22 Ultra

ลดเพิ่ม 5,000.- เมื่อใช้สิทธิ์เก่าแลกใหม่* รับฟรี! E-Voucher 1000 บาท, Samsung Care+ 1 ปี มูลค่า 3,499.- และข้อเสนออื่นๆ อีกมากมาย

เฉพาะช่วงวันที่ 4 มี.ค. 65 – 20 มี.ค. 65
รับเครื่องระหว่างวันที่ 21 มี.ค. 65 – 10 เม.ย. 65
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

ขอบคุณ Samsung Thailand ที่ให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบครับผม



ถูกใจบทความนี้  0