บอกเล่า เก้าสิบ – POCO M4 Pro

 

วันนี้ได้เจ้า POCO M4 Pro มาบอกเล่ากันครับ เป็นอีกรุ่นทึ่สุดคุ้ม ออกมาให้เลือก ณ ขณะนี้ ในราคาค่าตัวที่น่าสนใจ ไม่ถึงหมื่นบาท มาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ สนุกทะลุขีดจำกัด ตอนนี้หาซื้อได้ที่ 7,999 บาท สำหรับรุ่น 8GB+256GB  พร้อมเทคโนโลยีระบายความร้อนอย่าง LiquidCool Technology 1.0 Plus และยังมีหน้าจอ AMOLED แสดงสีได้แจ่มแมวที่เรียกว่าเป็นครั้งแรกของ POCO M Series เลยนะ ราคาไม่แรงแต่ได้ของดีว่างั้น เอาเป็นว่ามาตามดูกันครับว่าการบอกเล่าครั้งนี้ จะมีอะไรกันบ้าง

สำหรับ POCO ก็ไม่ได้มาบ่อยๆ แต่ก็ถี่ใช้ได้ และแน่นอนว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นแรกในปีนี้ที่ได้มีโอกาสจับมาลองใช้งานกันครับ ซึ่งก็ประทับใจกันหลายรุ่นละ กับสเปคที่ยังคงคอนเซ็ปท์ที่ว่าคุ้ม ที่ส่วนตัวเองยังรู้สึกว่ายังมีแง่มุมความคุ้มค่าการใช้งานอยู่ และค่ายนี้เองก็พยายามมาจัดรุ่นราคาประหยัดแต่สุดคุ้มให้อยู่แล้วด้วย ดังนั้นเลยขอหยิบเจ้า POCO M4 Pro รุ่นนี้มาบอกเรากันครับ

สรุปฟีเจอร์เด่นๆ POCO เค้าจัดเอาไว้ให้ละครับ ตามด้านล่างเดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดกัน สำหรับ POCO M4 Pro รุ่นนี้ มีราคาค่าตัวที่ถือว่าไม่แพงครับ กับรุ่น RAM 8GB ROM 256GB ที่ราคา 7,999 บาท หากสนใจสั่งซื้อได้ที่ ลิงค์นี้ => POCO M4 Pro

 

ส่วนสเปคและรายละเอียดเต็มๆ เพิ่มเติม ดูได้ที่ลิงค์นี้ คลิ๊กเลยจ้า => POCO by Xiaomi ก็แล้วกันครับ

มาดูด้านดีไซน์ POCO M4 Pro กันก่อน

สำหรับ POCO มีดีไซน์เรื่องของตัวกล้องที่โดดเด่นทุกรุ่น งานนี้ก็เช่นเดียวกัน ตัวแผงกล้องด้านหลังยังคงเป็นจุดเด่น คือการเรียงตำแหน่งของตัวกล้องก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นอื่นมากนัก แต่ตัวแผ่นรับตัวกล้องที่ล่ะที่แตกต่างเฉพาะตัว ให้รู้ว่าลักษณะการดีไซน์แบบนี้คือ POCO แน่นอนว่าตัวเครื่องก็มีสีสันที่มีเอกลักษณ์ จุดเด่นของแบรนด์นี้คือสีเหลืองนั่นเอง แต่ก็มีสีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ สีเหลือง และสีฟ้าในโทนเย็นหน่อย สิ่งที่ POCO ก็ให้มาด้วยก็คือ infrared ที่ยังมีประโยชน์ แน่นอนว่าเป็นลูกหม้อของ Xiaomi ก็ต้องติดมาด้วย

ด้านการแสดงผล ก็ถือว่าจัดจ้าน ต้านแสงแดดด้วยหน้าจอแบบ AMOLED จัดเต็ม พร้อมขนาดหน้าจอ 6.43 นิ้ว และได้ความละเอียดแบบ Full HD+ พร้อมรีเฟรชเรท 90Hz เรียกว่าในราคาระดับนี้ก็จัดให้มาไม่น้อยเช่นกันครับ สำหรับ POCO M4 Pro จากการเล่นเกม ดู youtube หรือบรรดาแอปต่างๆ ใช้งานก็ดีนะ แต่ทว่าราคาระดับนี้ก็จะไม่ได้ adaptive refresh rate มาด้วย หากอยากปรับก็ต้องไปที่การตั้งค่า น่ะครับ

อีกจุดนึงก็คือแบตเตอรี่ ที่ยุคนี้ต้อง 5000 mAh จัดเต็ม จัดจ้าน ใช้งานยาวๆ กันไป และแน่นอนว่าต้องมีชาร์จไวติดตัวมาด้วย เค้าให้มา 33W ซึ่งก็ถือว่ามาตรฐานในราคาระดับนี้ เผลอๆ ก็ดูดีกว่าหลายๆ รุ่นในราคาระดับเดียวกันเสียด้วยซ้ำ ซึ่งในแง่การใช้งานก็ชาร์จไวก็ช่วยประหยัดเวลาได้จริงนั่นล่ะครับ ส่วนตัวผมถือว่าเป็นมาตรฐานที่ต้องติดตัวมาในยุคนี้ละ จะมากน้อยก็ว่ากัน

สำหรับ CPU ที่ใช้งานก็คือ Mediatek Helio G96 ซึ่งเป็นตัวสุดในด้านการเล่นเกมในซีรีส์นี้ ออกแบบมาเพื่อรองรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ และ POCO M4 Pro ก็ทำได้ดี มาพร้อมกับมาตรฐานการระบายความร้อนอย่าง LiquidCool Technology 1.0 Plus ที่ช่วยให้การเล่นเกมได้นานขึ้น เครื่องร้อนน้อยลง และก็แนะนำเหมือนเคยล่ะครับ ว่าเปิดกราฟิคในระดับที่เหมาะสมกับตัวเครื่องจะดีกว่าในแง่ของการทำงานระยะยาว ยังไงซะ POCO M4 Pro แม้ว่าสเปคจะยังไม่ใช่เรือธงตัวสุด แต่ก็กึ่งๆ ล่ะครับ ซึ่งด้านการเล่นเกมก็มี Game Turbo ที่ช่วยให้ สนุกทะลุขีดจำกัด กันอยู่แล้วล่ะครับ ส่วนตัว RAM หากใครจัดรุ่น 8GB มาก็หายห่วง ลื่นสบายมาก  ที่ขาดไม่ได้คือพลังเสียงลำโพงคู่ อันนี้แจ่มเลย เล่นเกมอย่างมันส์

กล้องถ่ายภาพของ POCO M4 Pro

งานนี้จัดมาให้ 3 ตัว ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล อันนี้ก็ให้ความละเอียดมาสูงเลยทีเดียว และให้เลนส์ท่ามาตรฐานอย่าง อัลตร้าไวด์ มา 8 ล้านพิกเซล และ มาโคร 2 ล้านพิกเซล เก็บทุกช่วงได้ครบหมด และกล้องด้านหน้า 16 ล้านพิกเซล นี่ก็จัดมาไม่น้อยเหมือนกัน แน่นอนว่าบรรดาโหมดของกล้องก็ครบถ้วน และเค้าก็เน้นเรื่องวีดีโอ อย่าง สโลว์โมชั่น ไทม์แลปส์ และถ่ายกลางคืนได้ด้วย การออกแบบกล้อง เอาจริงๆ ผมว่ามองผ่านๆ แล้วไม่ได้ดูสเปคนี่นึกว่ากล้อง 5 ตัวเลยนะ ฮ่ะๆ โดยที่จริงๆ เป็นแฟลช และ AI ที่แปะเอาไว้

ตัวอย่างภาพถ่าย

ข้อมูลอื่นๆ ของ POCO M4 Pro ดูได้ที่นี่เลยครับผม

สรุปการใช้งาน POCO M4 Pro

สำหรับ POCO M4 Pro แล้ว ผมชอบตรงดีไซน์ ที่ผมว่ามันมีเอกลักษณ์โดดเด่นชัดเจน และตัวฝาหลัง สีสันก็สวยงาม แน่นอนว่าค่ายนี้เค้าโทนสีเหลืองเป็นสีแบรนด์ ก็สวยอยู่นะ แต่เครื่องที่ได้มาสีดำก็สวยไปอีกแบบวาวๆ ด้านการใช้งานบอกเลยว่าลงตัว คือมันลื่นด้วยอานิสงค์จาก RAM 8GB นี่ล่ะ และ CPU เองก็ทำงานได้ดีในระดับที่น่าพอใจ ภาพรวมดูดีเลยทีเดียว แถมเล่นเกมก็สมูท อาจจะติดแค่บางคนอาจจะอยากได้รองรับ 5G ซึ่งอาจจะขยับไปรุ่น POCO M4 Pro แทน ซึ่งสเปคก็ใกล้กันรวมถึงราคาด้วย ก็จะมีการออกแบบให้ใช้งานเรื่องปุ่มกด power ที่เพิ่มเป็น shortcut ให้ใช้งานได้เพิ่มขึ้น อันนี้ก็ไอเดียดีนะ เรื่องแบตกับชาร์จคงไม่ต้องพูดถึง มั่นใจได้ พกพาไปใช้งานได้ สนุกทุกที่ ทั้งวัน โดยรวมก็นับว่าคุ้มค่าอีกรุ่นนึงนะครับ ยิ่งใครที่จัดมาในช่วงจองแรกๆ ด้วย ผมว่าโค ตะ ระ คุ้มละ

 

ขอบคุณ POCO Thailand ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  0