Apple iPhone SE (2022) เปิดตัวด้วย Apple A15 Bionic

เมื่อคืนที่ผ่านมา Apple ได้จัดงานปล่อยของรอบแรกของปี 2022 ซึ่งได้เปิดตัว iPhone SE เจนเนอเรชั่นที่สามออกมาด้วยภายหลังจากรุ่นก่อนหน้าที่เปิดตัวไปได้ราวๆ สองปีแล้ว และยังคงใช้ดีไซน์หน้าตาแบบเดิมเหมือน iPhone 6 ซึ่งเป็นดีไซน์ตั้งแต่ปี 2014 แต่มีการเปลี่ยนแปลงภายใน

เริ่มกันด้วยหน่วยประมวลผลที่เปลี่ยนมาใช้งาน Apple A15 ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลเดียวกันกับ iPhone 13 Series นับว่าแรงที่สุดในตอนนี้แล้วสำหรับกลุ่มสมาร์ตโฟน และมีทางเลือกหน่วยความจำ 64GB, 128GB, และ 256GB

หน้าจอตัวเครื่องยังคงขนาดที่ 4.7 นิ้ว แต่กระจกที่ปกป้องหน้าจอนั้นพัฒนาให้ทนมากขึ้น (คาดว่าเป็น Ceramic Shield) และยังคงมีปุ่มโฮมอันเป็นเอกลักษณ์ที่มี Touch ID Fingerprint มาด้วย ซึ่งข้อดีก็คือไม่ต้องกังวลปลดล็อคหน้าจอไม่ได้ขณะใส่หน้ากาก

ตัวกล้องหลังตัวเดียวยังคงความละเอียด 12 ล้านพิกเซลที่แม้จะปรับปรุงมาให้ถ่ายภาพได้ดีขึ้นแต่ก็ยังไม่ได้ใส่พวก sensor-shift image stabilization เหมือนกับเหล่า iPhone 13 Series มาให้แต่ยังคงสามารถใช้งาน Smart HDR 4, Photographic Styles, และ Deep Fusion

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังรองรับการใช้งาน 5G และจะมาพร้อม iOS เวอร์ชั่นล่าสุดด้วย สำหรับราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ 15,900 บาทซึ่งสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ทาง Apple วนที่ 18 มีนาคมนี้

Source 1 2



ถูกใจบทความนี้  0