Apple iPhone SE รุ่นใหม่มี RAM ถึง 4GB มากกว่ารุ่นก่อนถึง 33%

ไม่กี่วันที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่หรือในชื่อ iPhone SE (2022) จัดว่าเป็นไอโฟนรุ่นที่ราคาถูกที่สุดที่มีการปรับปรุงมาใช้งานหน่วยประวลผล Apple A15 Bionic ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับใน iPhone 13 Series

ล่าสุดมีรายงานว่าไม่ใช่เฉพาะหน่วยประมวลผลเท่านั้นที่เหมือนกันกับทาง iPhone 13 แต่มีรายงานว่า iPhone SE นั้นมาพร้อมกับ RAM 4GB ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าที่เปิดตัวออกมาในปี 2020 ถึง 1GB (รุ่นปี 2020 มาพร้อม A13 และมี RAM 3GB) ซึ่งเมื่อได้ RAM เพิ่มมาก็เท่ากับว่ามีเท่ากันกับ iPhone 13 mini / iPhone 13 เลย แต่ยังคงน้อยกว่า iPhone 13 Pro / iPhone 13 Pro Max ที่มี RAM 6GB

ข้อมูลดังกล่าวได้มาจาก Xcode 13.3 RC ที่ทาง Apple ได้ปล่อยออกมาจากกรณีที่ใช้งานเต็มประสิทธิภาพซึ่งเหมือนกับ Xcode มีความแม่นยำในการระบุ RAM ของ iPhone รุ่นก่อนหน้าที่ผ่านมานั่นเอง

สำหรับผู้ที่สนใจรุ่นดังกล่าวก็สามารถไปสั่งซื้อล่วงหน้ากันได้แล้วนะผ่านทาง Apple Store ตั้งแต่วันนี้ ส่วนเครื่องจริงจะจำหน่ายก็วันที่ 18 มีนาคมหรือวันศุกร์หน้านั่นแหละ แต่ด้วยราคาถ้าคนงบเยอะกว่านี้หน่อยก็อยากให้ขยับไป iPhone 13 mini ที่มีดีไซน์แบบฉบับปัจจุบันและกล้องดีกว่าพอสมควรเลยจะดีกว่า (ถ้ายังอยากได้หน้าจอขนาดเล็กนะ) แต่จะเสีย Touch ID ไปเช่นกัน

Source



ถูกใจบทความนี้  0