บอกที – JBL Charge 5 – ดีไหม

บอกทีสิว่า JBL Charge 5 ดีไหม? มาวันนี้ เอาเจ้าพ่อแห่งพลังเสียงลำดับต้นๆ ที่รู้จักกันดี มาบอกกันว่ามันดีไหม กับเจ้า JBL Charge 5 ตัวนี้ ที่การันตีจาก JBL ว่าเป็นซีรีส์ ที่คนชอบเสียงเพลง และพกติดตัวไปทำกิจกรรมต่างๆ ในระหว่งวัน ที่ผมเชื่อว่าต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะการันตีมาแล้วถึง 4 generation และรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 5 ของซีรีส์ Charge ที่มีราคาค่าตัว 6,990 บาท แต่ทว่าหาซื้อได้ในราคาย่อมเยาว์กว่านี้นะคร้าบ

 

Bluetooth Speaker สุดแกร่ง JBL Charge 5 มาพร้อมกับฟีเจอร์เด่นๆ เพียบ ว่าแต่เด่นแล้วดีไหม เดี๋ยวมาคุยกันครับ

สเปคและรายละเอียดของ JBL Charge 5 ดูได้ที่ mahajak

 

สำหรับ JBL ค่ายนี้คุณมั่นใจได้ เรื่องพลังเสียง ซึ่งถ้าหากเคยฟังหรือเคยใช้งานกันมาก่อน สำหรับซีรีส์ Charge ก็ยังคงเน้นจุดเด่นด้านการพกพา นำไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวก รวมถึงไปใช้งานกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องการพลังเสียงจัดหนัก รับรองว่าประทับใจสุด

JBL Charge 5 เป็นพาวเวอร์แบงค์สำหรับชาร์จแบตมือถือได้?

และยังสามารถนำไปเป็นพาวเวอร์แบงค์สำหรับชาร์จแบตมือถือได้อีกต่างหาก เรียกว่าพกไปแค่อุปกรณ์ชิ้นเดียว แต่ได้ฟีเจอร์จัดเต็มติดตัวมาด้วย

ขนาดของ JBL Charge 5 ก็เรียกว่าขนาดพกพาสะดวกก็ไม่เชิง เพราะมีขนาดใหญ่พอประมาณนึงครับ คืดต้องใส่เป้ หรือกระเป๋าแขวนไป ไม่สามารถใส่ในพวกกระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสื้อได้แค่นั้นเองแต่ เนื่องจากมีพลังเสียงที่สุดแกร่ง ดังนั้นขนาดของตัวลำโพงจึงจัดเต็ม ทั้ง เบสอัดแน่น จัดวูฟเฟอร์ ขนาด 52 มม. x 90 มม. และทวีตเตอร์ 20 มม. ที่ให้โทนเสียงแหลมได้โดนใจ แน่นอนว่าตอบโจทย์ทุกย่านเสียง แต่เบสนี่แน่นจัด ชัดเจน สมกับที่เค้าตั้งชื่อว่าเป็น Bold JBL Original Pro Sound

 

การเชื่อมต่อสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.1 ซึ่งก็เป็นมาตรฐานสากลของการเชื่อมต่อ ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Smarthphone และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ส่งสัญญาณเสียงผ่านทาง bluetooth ได้ และยังรองรับการเชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์พร้อมๆ กันอีกด้วย เลือกใช้งานได้สะดวก เช่นบน Smartphone และ Notebook หรือ Tablet

อีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่ช่วยให้การใช้งานในบางสถานการณ์ได้ เช่นการกันน้ำโดยมีมาตรฐาน IP67 ซึ่งคงไม่ได้เปิดใต้น้ำ แต่ทว่ากรณีที่ต้องไปสภาพที่ฝนตกเปียกก็ไม่หวั่น เพราะไม่ใช่แค่กันชื้น หรือกันเปียก แต่เค้ากันน้ำเลย

อีกจุดนึงที่เป็นจุเด่นของ เจ้า JBL Charge 5 ก็คือแบตเตอรี่ที่ใช้งานกันยาวๆ พกไปวันนึงผมว่าอยู่สบายๆ ถ้าจัดปาร์ตี้ล่ะก็ทั้งคืนยันหว่างกันไป ก็แล้วแต่จะเป็นปาร์ตี้วงไหนนะ ฮ่ะๆ

ปุ่มกดต่างๆ ก็ใหญ่ กดสะดวก หากเรามี JBL Charge 5 2 ตัวก็กดโหมดเชื่อมต่อแบบ Party คือใช้ลำโพงสองตัวเป็นแบบสเตอรีโอได้เลย เป็นอีกฟีเจอร์นึงที่ทำให้ JBL แตกต่างและเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลง และใช้งานเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก พร้อมทั้งยังมีแอปรองรับโดยดาวโหลด JBL Portable มาเพื่อปรับ พลังเสียงพร้อมทั้งเปลี่ยนโหมดก็ได้เช่นกัน

สรุปบอกที JBL Charge 5 ดีไหม?

  • ในแง่ความคุ้มค่ากับราคา ผมว่าหากได้ใช้งานเป็นประจำก็ต้องคุ้มอย่างแน่นอน อย่างกิจกรรมที่น่าจะโดนสำหรับผมโดยส่วนตัวก็คือ ไปไถสเก๊ตบอร์ดตามลานต่างๆ ที่บางลานก็ไม่ได้มีเสียงเพลง อันนี้พอเข้าก๊วนและมีเจ้า JBL Charge 5 ติดไปด้วยนี่ล่ะมันส์เลยครับ โดยราคาค่าตัวที่ 6,990 บาท แต่ทว่าก็มีหลายแหล่งที่อาจจะได้ราคาโดนกว่านี้นะครับ ยิ่งคุ้ม
  • ดีอย่างที่สองอย่าลืมลงทะเบียนเพื่อเพิ่มการรับประกันเพื่อเพิ่มการรับประกันด้วยนะครับ อันนี้ถือว่าดีเลย แค่เสียเวลานิดหน่อยในการลงทะเบียนแค่นั้นเลย
  • ส่วนของแบตเตอรี่อย่างอึด ไม่แค่นั้นระหว่างวันยังเป็นผู้ช่วยสำรองในการชาร์จให้กับ smartphone ของเราได้อีก
  • ในด้านของสไตล์ ก็เหมาะกับการนำไปใช้งานปาร์ตี้ กิจกรรมความบันเทิง ซะมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ หรือกลุ่มก๊วนกิจกรรม ได้หมดครับ ไม่เหมาะกับการประชุมเพราะอาจจะขาดเรื่องของไมค์ไปนั่นเอง แต่จากการออกแบบจุดประสงค์หลักในการใช้งานก็โอเคละ
  • อีกนิดนึงก็คือการชาร์จอาจจะใช้เวลาเยอะหน่อยนะ ตามสเปคคือ 4 ชั่วโมง แต่ส่วนตัวก็ชาร์จทิ้งไว้ทั้งคืน ไม่ได้รู้สึกว่าช้า แต่ถ้าหากแบตไม่เต็มและต้องใช้งานระหว่างวันในบางกิจกรรมการรองรับการชาร์จเร็วอาจจะมีผลเหมือนกัน ดังนั้นหวังว่ารุ่นหน้าต้องรองรับชาร์จเร็วละนะ

ขอบคุณมหาจักรที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  25