Huawei Nova 9 SE เปิดตัวพร้อมจำหน่ายทั่วโลก

Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ชูจุดเด่นกล้องหลักความละเอียด 108 ล้านพิกเซลไปเมื่อสัปดาห์ก่อนในประเทศจีนกับ Nova 9 SE และล่าสุดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับรุ่น Global แล้วโดยทาง Huawei ในประเทศสเปนได้เปิดเผยราคาสำหรับผู้ที่สนใจจะจองที่ €349 หรือประมาณ 12,900 บาท

ในช่วงแรกนั้นตัวเครื่องจะมีจำหน่ายเฉพาะสีฟ้าและสีดำก่อน ส่วนสีขาวมุกน่าจะตามมาภายหลังและจะขยายตลาดไปเรื่อยๆ นั่นเอง ซึ่งหน้าตาของ Nova 9 SE นั้นเหมือนกับรุ่นปกติเป๊ะเลย แต่มีสเปคหลักๆ ต่างกันอยู่ โดยรุ่นนี้จะได้หน้าจอ LCD ขนาด 6.78 นิ้ว refresh rate 90Hz (รุ่นปกติหน้าจอ OLED 6.57 นิ้ว 120Hz)

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังได้รับอัพเกรดมามีกล้องหลักความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล โดยใช้เซ็นเซอร์กล้องขนาด 1/1.52 นิ้ว พร้อมมีกล้อง Ultrawide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซลอีกสองตัว (Macro & Depth Sensor) ส่วนกล้องหน้าลดความละเอียดเหลือเพียง 16 ล้านพิกเซล

สำหรับรุ่นที่จำหน่ายจะมีเฉพาะรุ่น LTE หรือ 4G เท่านั้นซึ่งมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 680 และจะมีแบตเตอรี่ความจุ 4,000mAh โดยรองรับการชาร์จไฟแรงที่ 66W ซึ่งถือว่าโอเคแล้วล่ะสำหรับความเร็วขนาดนี้ ที่เหลือก็คงอยู่ที่ RAM/Storage แล้วว่าจะคุ้มค่าหรือไม่

Source



ถูกใจบทความนี้  0