Oppo เปิดตัว Ice-Skin cooling case สำหรับ Find X5 Pro

Oppo ได้เปิดตัว Find X5 Pro ไปเมื่อเดือนก่อนหน้านี้จัดว่าเป็นสมาร์ตโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลตัวแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 และภายในตัวเครื่องก็มีความสามารถในการระบายความร้อนขั้นแอดวานซ์แล้ว แต่ล่าสุดทางบริษัทฯ ยังได้เปิดตัวเคสพิเศษที่มีผิวเย็น (Ice-Skin) ออกมาเพื่อช่วยลดอุณหภูมิให้ตัวเครื่องอีก 2-3 องศาเซลเซียส

เคสดังกล่าวมีเลเยอร์ไฮโดรเจลพิเศษ (special hydrogel layer) ที่ถูกพัฒนาโดยมหาวิทยาลัยอู่ฮั่น (Wuhan University) โดยปกติแล้วไฮโดรเจลนั้นจะสัมผัสกับอากาศแล้วก็จะเกิดการระเหยไปซึ่งในการรักษาอุณหภูมิระยะยาวนั้นจะต้องแก้ไขข้อนี้ให้ได้ ทางนักพัฒนาจึงได้ทำการปรับแต่งไฮโดรเจลให้สามารถสัมผัสกับอากาศได้หลายครั้งต่อหลายครั้งเพื่อช่วยในการลดอุณหภูมิในชั้นบรรยากาศได้นั่นเอง

ทั้งนี้เจ้า Ice-skin case นั้นจะไม่ได้มีความหนาแตกต่างจากเคสปกป้องปกติเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีข่าวเรื่องเคสตัวนี้แล้วแต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าทาง Oppo จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวออกมาพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกเมื่อใด และในการใช้งานระยะยาวจะสามารถใช้งานได้นานแค่ไหน จะยาวนานถึงสองสามปีหรือไม่ไฮโดรเจลจึงจะหมดสภาพ และราคาจะเท่าไหร่กัน

Source



ถูกใจบทความนี้  0