Realme 9 5G และ Realme 9 5G SE เตรียมเปิดตัว 10 มีนาคมนี้

Realme 9 Pro Series ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อนแล้ว และในวันที่ 10 มีนาคมนี้ก็ถึงเวลาเปิดตัวของรุ่นอื่นในซีรีส์ดังกล่าวได้แก่ Realme 9 และ Realme 9 SE

โดยทางบริษัทฯ ได้เคยเปรยว่าจุดเด่นหลักของรุ่นดังกล่าวคือมีกล้องด้านหลังที่มีความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซลทั้งสามตัว และคาดว่าหนึ่งในนั้นจะมาพร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 778G และอีกรุ่นจะมาพร้อมหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 810 ทั้งคู่จะรองรับการใช้งาน 5G และจะมีตัวเครื่องที่บางและจากภาพจะเห็นว่าตัวเครื่องได้มีปุ่มพาวเวอร์ใช้ในการสแกนลายนิ้วมือด้วย นั่นหมายความว่าหน้าจอตัวเครื่องไม่น่าจะใช่ AMOLED แต่เป็นพวก LCD แทนนั่นเอง

อย่างไรก็ดีกรณีเป็น LCD อาจได้ค่า Refresh Rate สูงมากถึง 144Hz ซึ่งทางบริษัทฯ ก็เคลมว่านี่มันดีที่สุดใน segment นี้แล้วนั่นเอง

ทั้งนี้เมื่ออ้างอิงราคาจาก Realme 8 5G ที่เริ่มต้นในราคาราวๆ $200 หรือประมาณ 6,590 บาท แล้วก็มีความเป็นไปได้สูงว่ารุ่นใหม่นี้ราคาไม่น่าจะแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าเท่าไหร่ แต่ที่น่ากังวลกว่าคือสเปคในภาพรวมอื่นๆ นั้นอาจไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเท่าไหร่นักก็เป็นได้ดูได้จากสมาร์ตโฟนหลายรุ่นหลายแบรนด์ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้จนเรียกได้ว่าปีนึงไม่ต้องเปลี่ยนกันละ

Source



ถูกใจบทความนี้  5