Samsung Galaxy A23 เปิดตัวด้วยหน้าจอ 6.6 นิ้ว FHD+ กล้องหลัก 50MP

ซัมซุงเปิดตัวสมาร์ตโฟนกลุ่ม A-Series รุ่นใหม่กับ Samsung Galaxy A23 เป็นรุ่นรองรับการใช้งาน 4G จุดเด่นอยู่ที่หน้าจอขนาดใหญ่ 6.6 นิ้ว ความละเอียดสูงที่ Full HD+ และมีกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

ตัวเครื่องมีหน้าจอ LCD ขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด ความละเอียด HD+ 90Hz Refresh Rate ครอบด้วยกระจก Gorilla Glass 5 และมีกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.8 และมี Ultrawide ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และมี Macro กับ Depth Sensor ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

อย่างไรก็ตามซัมซุงไม่ได้ระบุว่าตัวเครื่องใช้งานหน่วยประมวลผลใด แต่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือเรื่องหน่วยประมวลผลออกมาว่าใช้งาน Dimensity ซึ่งน่าจะเป็นรุ่น 5G เสียมากกว่า แต่สำหรับรุ่น 4G นั้นจะมีทางเลือก RAM 4,6,8GB และหน่วยความจำ 64/128GB และสามารถใช้งาน Micro SD Card ได้ด้วย

ด้านระบบปฏิบัติการมาพร้อม Android 12 ครอบด้วย One UI 4.1 ทันทีที่แกะกล่อง

แบตเตอรี่ยังคงความจุที่ 5,000mAh รองรับการชาร์จไฟแรง 25W ซึ่งถือว่าสเปคการชาร์จไฟดูดีเลยสำหรับกลุ่มนี้ ทั้งนี้ก็ขึ้นกับราคาว่าจะเปิดที่เท่าไหร่เพราะตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมาแต่อย่างใด และต้องรอดูคุณภาพการใช้งานอีกทีด้วยไม่ใช่ดีแต่ตัวเลขสเปคอีก

Source



ถูกใจบทความนี้  1