TCL โชว์ของในงาน MWC ด้วย Foldable สองตัว

TCL เพิ่งเปิดตัวสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตก่อนเริ่มงาน Mobile World Congress 2022 ไปแต่ในงานก็ได้เอาของมาโชว์กันด้วยกับคอนเซปท์ฺ Foldable Phone ซึ่งมาด้วยกันสองตัวซึ่งในงานไม่มีใครได้จับ ทั้งนี้ทาง TCL ได้เปรยว่าคาดว่าจะพัฒนาออกมาให้อยู่ในราคาที่เอื้อมถึงได้

TCL 360-degree Ultra Flex

เริ่มจากรุ่น Ultra Flex ที่จากภาพแทบเห็นได้ทุกมุมของตัวเครื่องแล้วจะเห็นว่ารุ่นนี้มีจุดเด่นตรงที่สามารถกางหน้าจอออกหรือกางเข้าก็ได้เช่นกัน ดูไปก็เหมือนกับ Laptop ที่เป็นพวก 2-1 ที่กลับหน้าจอมานำเสนองานได้เหมือนกัน

ซึ่งจุดเด่นอีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือจะได้ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ซึ่งทาง TCL ระบุว่าหน้าจอดังกล่าวเป็น AMOLED ขนาด 8 นิ้ว ความละเอียด 2480 x 1860 พิกเซล รองรับการใช้งาน Stylus อย่างไรก็ดีสิ่งที่น่ากังวลสุดคือเรื่องความคงทนซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด

TCL Fold n Roll

อีกรุ่นที่นำเสนอมาพร้อมกันคือจะเหมือนกับรุ่นที่วางจำหน่ายทั่วไปในปัจจุบันคือกางออกได้อย่างเดียว โดยตัวหน้าจอนี้มีขนาด 6.87 นิ้ว ตอนที่พับหน้าจอ และตอนกางหน้าจอออกจะมีหน้าจอขนาด 8.85 นิ้ว แต่ที่เด็ดกว่าคือหน้าจอสามารถ Roll ออกมาได้ซึ่งจะทำให้มีขนาดใหญ่สุดที่ 10 นิ้วเลยซึ่งตัวนี้ดูๆ ไปก็อาจจะน่าสนใจก็ได้ว่ามันจะไหลออกมาอย่างไรและใช้งานได้ยังไง

Source



ถูกใจบทความนี้  0