ลือ Snapdragon 7 Series รุ่นใหม่มาพร้อม Cortex-A710 และ A510 cores

Digital Chat Station ได้เปิดเผยข้อมูลสเปคหลักของว่าที่หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่จาก Qualcomm ผ่านทางเว็บไซต์ Weibo ในส่วนของ Snapdragon 7 Series

แหล่งข่าวดังกล่าวเผยว่าหน่วยประมวลผล Snapdragon 7 Series รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อม CPU Cortex-A510 4 ตัว และ GPU Adreno 662 นั่นหมายความว่าหน่วยประมวลผลดังกล่าวจะไล่กับรุ่นเรือธงอย่าง Snapdragon 8 Gen 1 ที่ใช้ Cortex-A710 และ Cortex-X2 สำหรับแกนทรงประสิทธิภาพที่ใช้ประมวลผลหนักๆ นั่นเอง

ทั้งนี้เชื่อว่ารุ่นใหม่ดังกล่าวจะมาในชื่อ Snapdragon 7 Gen 1 (มาคอนเซปท์เดียวกันหมดละ แต่จริงๆ ก็ถือว่าดีนะเพราะว่าจะมาไล่เลขไปเรื่อย มันก็ดูไม่ออกอยู่ดีว่าอันไหนดีกว่าอันไหน หรือเก่ากว่าใหม่กว่าอย่างไร)

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมอาทิเช่น ใครจะเป็นผู้ผลิตชิปดังกล่าว แต่คาดว่าจะผลิตด้วยสถาปัตยกรรมเล็กระดับ 4 นาโนเมตร หรือไม่เกิน 5 นาโนเมตร ซึ่งอาจเป็นของซัมซุงหรือไม่ก็ TSMC

แต่ถ้าเริ่มมีข่าวมาแบบนี้แล้วก็เป็นไปได้ว่าอาจได้เห็นสมาร์ตโฟนที่ใช้งานหน่วยประมวลผลดังกล่าวในช่วงครึ่งปีหลังนี่แหละ ซึ่งราคาก็ไม่น่าจะเบามากอย่างแน่นอนเพราะ Qualcomm มันแพงแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่จะทำราคาแพงก็คงต้องคิดกันดีๆ หน่อยเพราะว่าทาง MediaTek เค้าก็มาแรงใช่ย่อย

Source



ถูกใจบทความนี้  0