ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – Fitbit รับผิดชอบ กับผู้ใช้ IONIC เรียกคืนทั่วโลกได้จริง

หลังจากที่มีข่าวของ Fitbit IONIC ที่เรียกคืนรุ่นนี้ที่จำหน่ายไปทั่วโลก และจะทำการ refund เงินคืนให้ รวมถึงได้รับคูปองส่วนลดซื้อใหม่อีก 40% นั้น ล่าสุดก็มีผู้ใช้งานภายในไทย ได้รับการ refund เรียบร้อยแล้ว ซึ่งงานนี้เกิดขึ้นจริงไม่ได้อิงนิยาย ซึ่งประเด็นก็คือ เค้าตรวจพบสิ่งผิดปกติทำให้ user ได้รับผลกระทบจริง แม้ว่าจากรายงานจะมีแค่เพียง 0.1% แต่ทาง Fitbit เองก็ยังคงเรียกคืน กรณีแบบนี้เป็นกรณีศึกษาของต่างประเทศ ที่มีมาแล้วในหลากหลายอุปกรณ์ แต่อาจจะไม่ได้เป็นข่าวคราว แต่ที่ดังๆ ที่ผ่านหูผ่านตาก็มีไม่น้อย อาทิเช่นรถยนต์ค่ายต่างๆ ที่มักจะพบปัญหาหลังจากประกาศขายไปสักพัก ก็เหมือนกัน

ในอนาคตระบบอิเล็กทรอนิกส์ และดิจิตอลต่างๆ จะเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเรามากกว่าที่เคยเป็นมา และแน่นอนว่าอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพลักษณะนี้มีผลกระทบโดยตรงกับผู้ใช้งาน ซึ่งเคสอย่าง Fitbit เองก็ชัดเจนว่า รักษาภาพของบริษัทเอาไว้ดีกว่า เสียน้อยเสียยาก หากเคสแบบนี้ไม่เรียกกลับหรือ refund เฉพาะเคสที่พบก็ทำได้ แต่ทว่าการที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบลักษณะนี้ สร้างความน่าเชื่อถือได้มากกว่า เรียกว่าพลิกวิกฤตเป็นโอกาส การที่จะ Refund ทั้งหมดประมาณล้านเรือน ก็คงคล้ายๆ การนำงบตรงนี้มาทำ PR แต่กรณีแบบนี้ไม่ได้ PR แต่เป็นการใช้สถานการณ์เป็นการ PR ภาพของบริษัทไปในตัวต่างหาก ทั้งลูกค้าก็ได้ประโยชน์ ลูกค้าที่ใช้งานก็มั่นใจ ให้ใจเต็มๆ รวมถึงบริษัทก็น่าเชื่อถือขึ้นไปอีก แม้ว่างบตรงนี้อาจจะใช้เยอะพอสมควรก็ตาม

อย่างที่บอกว่าลูกค้าอย่างเราหากซื้อมาใช้งานแล้วได้รับการดูแลลักษณะนี้ ก็ถือว่ามีความรับผิดชอบดีได้ใจ แม้ว่าในประเทศไทยเองจะมีผู้ใช้ไม่มาก หากใครมีปัญหาหรือใช้งานอยู่ ณ ตอนนี้แล้ว ก็สามารถเข้าไปทำการ Refund ดูได้นะครับ เท่าที่ลองคุยใน Live Chat ดูเค้าสอบถามรายละเอียดอยู่พอสมควร แนะนำว่าให้เตรียมหลักฐาน กล่อง serial ต่างๆ ถ้ามีเอาไว้ให้ได้มากที่สุด และสุดท้ายเค้าจะพิจารณาการ Refund ให้ หากเรามีหลักฐานชัดเจนอันนี้ผ่านแน่นอน ส่วนหลักฐานไม่ชัด อันนี้ยากหน่อย ถ้าโชคดี IONIC ยังอยู่ในมือ และยังเชื่อมต่อกับแอคเค้าท์ Fitbit เราได้ก็คือจบเคสได้เลย เค้าแทรคจากระบบได้



ถูกใจบทความนี้  0

One thought on “ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – Fitbit รับผิดชอบ กับผู้ใช้ IONIC เรียกคืนทั่วโลกได้จริง

Comments are closed.