ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – สเปคกระดาษ รีวิวกระดาษ ใช้กระดาษ????

คงเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง สำหรับการวิจารณ์ต่างๆ ที่เรียกว่าสเปคกระดาษ มักจะเห็นกับช่วงที่มีเครื่องรุ่นใหม่ๆ ออกมา ซึ่งใน social เองก็มีทั้งข่าวและรีวิวต่างๆ ที่เอาสเปคมาทั้งเล่า อัปเดทกันเป็นปกติ แต่ทว่าก็จะมีรีวิวออกมาในบางช่องเช่นเดียวกัน อาจจะเรียกว่ารีวิวสเปคกระดาษนั่นล่ะครับ แต่เอาจริงๆ คือ ก็เป็นอีกหนึ่งความเห็นที่อาจจะเอามาดูเรื่องความแตกต่างระหว่างเครื่องรุ่นต่างๆ ที่ออกมาในช่วงนั้น ซึ่งกว่าจะออกมาหลังจากเปิดตัวก็อีกสักพักใหญ่ กว่าจะได้ซื้อมาใช้งาน และพบว่าการใช้งานจริงนั้นดีหรือไม่ ก็อีกเป็นเดือน แต่ในระหว่างนั้นคือ ก็เกิดดราม่ากันประจำ ซึ่งก็มีทุกค่ายแหล่ะ แล้วแต่ว่ามากน้อย ล่าสุด POCO F4 GT ก็เพิ่งเปิดตัวกันไปสดๆ และสเปคกระดาษ ก็ชัดเจนว่าชนะคู่แข่งได้ เมื่อเทียบกับราคา (เฉพาะสเปคที่เอามาโชว์ว่าได้เปรียบ) ก็เป็นปกติของทุกค่ายเช่นกัน เวลาออกมาทีหลังสเปคดีกว่า เค้าก็จะเอาสเปคที่ได้เปรียบมาเทียบแบบนี้แหล่ะ
POCO F4 GT ก็ออกตัวแรงๆ ว่ามาพร้อมกับ Snapdragon 8Gen1 ที่เป็นชิปเรือธงเหมือนกับค่ายอื่น แต่ทว่าออกตัวมาราคาสองหมื่นต้นๆ ซึ่งเป็นราคาจับจองในช่วงแรกและยังเป็นเรทราคายุโรป ดังนั้นเข้าไทยในสเปคตัวต่ำสุดของรุ่นนี้อาจจะมีต่ำกว่าสองหมื่นด้วยซ้ำ ก็คงต้องรอดูราคากัน แต่ทว่าก็ยังมีอีกหลายจุด เช่น USB 2.0 ที่ยังเป็นข้อกังขาสำหรับรุ่น top เรือธง แต่ยังขาดฟีเจอร์การใช้งานที่เรียกว่าสำคัญสำหรับคนบางกลุ่ม เช่นกลุ่มสตรีมเมอร์ แคสเกม ดังนั้นการออกตัวว่าเป็น gaming phone ก็ใช่ส่วนนึงแต่ไม่ทั้งหมด เพราะปัจจุบันเทรนด์การแคสเกมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และการแคสเกมส่วนใหญ่ก็ต้องอาศัยการเชื่อมต่อเอาสัญญาณไปส่งผ่าน PC เพื่อสตรีมขึ้นบนโปรแกรมต่างๆนั่นเอง อ้อแต่ครั้งนี้อุปกรณ์เสริมนี่เค้ามีจับมือกับเกมอย่าง Genshin Impact ดีไซน์หูฟังไร้สาย Poco Buds Pro ออกมาได้แจ่มใช้ได้เลยล่ะ ก็ถือว่าเป็นไอเท็มที่แสดงให้เห็นว่า POCO นี่มาสายเกมเต็มตัวในอีกระดับนึงแล้วเช่นกัน

 

แต่ถ้าหากดูจากการเปิดตัวแล้ว สเปคที่หยิบยกขึ้นมาเปรียบเทียบ ผมว่าก็คงจริงตามนั้น ที่เหลือก็อยู่ที่ผู้ใช้งาน ที่มีทั้งการได้รับประสบการณ์จากรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง F3 ซีรีส์ที่มีทั้งดีและไม่ดี ก็ว่ากันไป สเปคกระดาษรอบนี้จะดีหรือไม่ต้องติดตามกันในอีกไม่นานนี้ครับ รอราคา ผมว่าสเปคแบบนี้ไม่ต้องแถมมากก็คงขายดีอยู่แล้ว ที่เหลือการบ้านค่ายนี้ก็คงเหมือนกับ Mi ที่ต้องดูเรื่องหลังการขาย ถ้าเซอร์วิสดีล่ะก็จะสร้างความมั่นใจได้อีกเพียบ ส่วนเราจะใช้กระดาษเหมือนที่เค้ารีวิวกันหรือไม่ ต้องรอจัดมาใช้จริงเลยครับ



ถูกใจบทความนี้  0