vivo ปล่อยทีเซอร์ X80 ยืนยันมาพร้อมเซ็นเซอร์ใหม่ Sony IMX866 RGBW

vivo ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นต่อไป X80 Series ว่าจะมาพร้อม V1+ISP ที่ปรับปรุงแล้ว พร้อมด้วยหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 9000 หรือ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ซึ่งถือเป็นหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดแล้ว ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าจะมาพร้อมเซ็นเซอร์ใหม่ด้วย

เดิมเซ็นเซอร์บน X70 Series ได้ใช้งาน Sony IMX766 ที่มาพร้อม standard Quad Bayer filter แต่สำหรับรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อม Sony IMX866 ที่ปรับมาใช้เป็น RGBW filter ที่จะทำให้เก็บแสงได้มากขึ้นและจะรองรับอัลกอริทึมของ custom image processing V1+ นั่นเอง ทั้งนี้เซ็นเซอร์ใหม่จะมีขนาด 1/1.5 นิ้ว ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อยที่มีขนาด 1/1.56 นิ้ว (แต่ยังไม่ทราบความละเอียด)

แน่นอนว่า X80 Series จะยังมาพร้อมฟีเจอร์  gimbal stabilization และชิ้นเลนส์ประกอบด้วยกันทั้งหมด 7 ชิ้น และยังคงมาพร้อม Zeiss T* anti-reflective coating

นอกจากนี้ทีเซอร์ที่ปล่อยออกมายังได้มีการเมนชั่นถึงเซ็นเซอร์ขนาด 1/1.3” GNV sensor ของ Samsung ซึ่ง V มาจากการคัสตอมเฉพาะสำหรับทางวีโว่นั่นเอง ซึ่งคาดว่าเซ็นเซอร์ดังกล่าวอาจมีเฉพาะในรุ่น Pro+ เท่านั้นส่วนรุ่นต่ำลงมาคงได้ใช้ IMX866 แทน

สำหรับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนดังกล่าวมีกำหนดการวันที่ 25 เมษายนนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  0