DxOMark เผยผลทดสอบกล้อง OnePlus 10 Pro คะแนนต่ำกว่าที่คิด

DxOMark ได้ปล่อยผลทดสอบประสิทธิภาพกล้องของสมาร์ตโฟนรุ่น OnePlus 10 Pro ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยผลสรุปคะแนนรวมได้ไปอยู่ในอันดับที่ 27 (ถูกต้องละครับอันดับที่ 27) ต่ำกว่าสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นก่อนหน้าที่ออกมาก่อนเป็นปีๆ อย่าง Xiaomi Mi 10 Pro, Mi 11 Pro, vivo X60 Pro+ และ Apple iPhone 12 Pro เสียอีก

โดยจุดอ่อนหลักของกล้องรุ่นนี้คือเรื่องของสีในภาพที่มักติดสีชมพูเข้ามาโดยเฉพาะกรณีการถ่ายภาพในสภาวะที่แสงน้อย และยังมีโกสติ้งอีกตะหาก ส่วนกล้อง Ultrawide ก็มีปัญหาในการจับสมดุลสีขาวหรือ White Balance ในสภาวะแสงน้อยเช่นกัน นอกจากนี้ในการถ่ายวิดีโอพบว่ายังขาดรายละเอียดไปมากแม้ว่าจะถ่ายวิดีโอในสภาวะแสงที่มากเพียพอแล้วก็ตามที

อย่างไรก็ตามกล้องของรุ่นดังกล่าวเองก็ยังมีจุดเด่นอยู่บ้างอาทิเช่น Dynamic range ที่กว้างสำหรับการถ่ายภาพช่วงกลางวันหรือ indoor ซึ่งเก็บรายละเอียดได้ดี ในขณะที่เลนส์ Telephoto สามารถจัดการ Noise ได้ดี และในการถ่ายวิดีโอยามแสงน้อยก็ยังพอเก็บรายละเอียดได้ (มันดูขัดแย้งนะ แสงมากดันเก็บไม่ได้เนี่ยนะ?)

สำหรับการรีวิวเต็มๆ สามารถไปติดตามอ่านกันได้ที่ DxOMark OnePlus 10 Pro ซึ่งจากที่สรุปข้างต้นนี่ทำเอารุ่นนี้หมดความน่าสนใจไปเยอะเลยล่ะเพราะสเปคก็ไม่ได้แรงกว่าแบรนด์อื่นๆ เค้า



ถูกใจบทความนี้  0