Samsung โชว์ภาพจาก ISOCELL บนผืนผ้าใบ 616 ตร.ม.

Samsung โชว์ภาพความละเอียด 200MP จาก ISOCELL Image Sensor บนผืนผ้าใบขนาด 616 ตร.ม.!!

สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ เป็นที่ทราบกันดีว่าขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 คลี่คลายลงมากแล้ว โดยในกลางเดือนหน้า (มิถุนายน) นี้จะเริ่มมีมาตรการผ่อนปรนให้สามารถถอดหน้ากากในพื้นที่สาธารณะได้แล้วในบางจังหวัด อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่ยังกังวล หรือมีความเสี่ยงสูงยังสามารถสวมใส่หน้ากาก และหมั่นล้างมือได้ตามปกติ ซึ่งอันที่จริงเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้วสำหรับการรักษาความสะอาดส่วนบุคคล

วกกลับเข้ามาเรื่องไอทีกันสักนิดครับ Samsung ได้โอกาสทดลองพิมพ์ภาพบนผืนผ้าใบขนาดมหึมา ใหญ่ถึง 616 ตารางเมตร (ด้านกว้าง 28 เมตร ด้านสูง 22 เมตร) คลุมอาคารทั้งหลังเพื่อแสดงแสนยานุภาพของเซ็นเซอร์รับภาพ ขนาด 200MP ภายใต้การทดลองอันแสนท้าทายของทีมงาน ISOCELL โดยเกิดจากโจทย์ของทีม Sensor Solutions ของธุรกิจ System LSI ของ Samsung เองต้องการท้าทายศักยภาพของ Image Sensor ขนาดใหญ่ที่ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้งานในสมาร์ทโฟน นั่นหมายความว่า พวกเค้าต้องสร้างแผงวงจรเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อใช้ในภารกิจนี้ และท้าทายมากยิ่งไปกว่าการทดสอบปกติ ด้วยการเลือกถ่ายภาพเจ้าเหมียว แทนที่จะถ่ายภาพสิ่งของทั่วไป เป็นที่ทราบกันดีในบรรดาทาสแมวว่า เจ้าเหมียวมันยุกยิกมาก และไม่อยู่นิ่งเลย การจะถ่ายภาพให้ออกมาดีจึงทำได้ยากขึ้นไปอีกนั่นเอง

เป็นเรื่องที่รับรู้กันมาโดยตลอดว่า สมาร์ตโฟนเรือธงของ Samsung นั้นเลือกใช้เซ็นเซอร์รับภาพจาก ISOCELL และ Sony ซึ่งในบางรุ่นเคยมีประเด็นถกเถียงและพยายามค้นหากันว่า ใครจะแจ๊ตพอตได้เครื่องที่เซ็นเซอร์รับภาพเป็น Sony สืบเนื่องมาจากความเชื่อที่ว่า Sony ทำ Image Sensor ได้ดีกว่า ISOCELL นั่นเอง และการแสดงแสนยานุภาพครั้งนี้ น่าจะเป็นการประกาศว่า ISOCELL พร้อมแล้วสำหรับเรืองธงรุ่นต่อไปหรือไม่ อย่างไร ซึ่งถ้ายังจำกันได้ ISOCELL เคยเปิดเผยข่าวนี้เมื่อปลายปีก่อน Samsung เปิดตัว ISOCELL HP1 200MP ซึ่งเคยถูกคาดการณ์กันว่า มันจะถูกติดตั้งมาพร้อมกับ S22 Ultra ซึ่งก็ได้พิสูจน์แล้วว่ายังไม่ใช่ เพราะฉะนั้นแฟนๆ มาลุ้นกันต่อไปครับว่า ISOCELL ขนาด 200MP นี้นั้น จะถูกนำไปติดตั้งในสมาร์ตโฟนรุ่นใดเป็นรุ่นแรก

คลิก ชมเบื้องหลังการถ่ายทำ

Source: Samsung Newsroom

ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

จนกว่าจะพบกันใหม่
Suppakit
28-May-22



ถูกใจบทความนี้  0