#ส่งใจเชียร์ไทย ดังไกลทั่วอาเซียน TikTok จับมือการกีฬาแห่งประเทศไทย  ดันคอนเทนต์กีฬา ประเดิมไฮไลท์ประชิดติดขอบสนามซีเกมส์ 

จากซ้าย

  1. ชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy – Thailand, TikTok
  2. ยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ

 

นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ ผู้แทนจาก กกท. ให้การต้อนรับ นางชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy – Thailand, TikTok และร่วมลงนามความร่วมมือฯ ระหว่าง กกท. และ TikTok ณ ห้องรับรองชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

หลังจากประกาศการสนับสนุนอย่างเป็นทางการใน SEA Games ครั้งที่ 31 แล้ว TikTok เดินหน้าสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านกีฬาในระดับประเทศอย่างเต็มที่ ล่าสุด ประกาศความร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิด Account @TeamThailandbySATบน TikTok อย่างเป็นทางการ เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาด้านกีฬาตลอดจนรวบรวมไฮไลท์การแข่งขันของทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬาต่างๆ โดยเริ่มคิกออฟช่วง SEA Games ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 1.5 หมื่นคน ในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์

นาย ยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ เปิดเผยว่า “ถือเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งของประวัติศาสตร์การกีฬาไทย ที่กกท. จับมือกับ TikTok แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ เพื่อสร้าง Community ด้านการกีฬา และเชื่อมโยงผู้คนที่มีความสนใจเรื่องกีฬาเข้าไว้ด้วยกัน กกท. มุ่งหวังให้การเปิด Official account บน TikTok เป็นอีกหนึ่งช่องทางการนำเสนอเรื่องราวของนักกีฬาทีมชาติไทย รวมถึงไฮไลท์การแข่งขันในมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติต่างๆ ในอนาคตด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญกีฬายกระดับและขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลลัพธ์ต่อการเพิ่มศักยภาพของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยได้ในอนาคต”

TikTok ยังกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถติดตามและสนับสนุนได้อย่างใกล้ชิดกับนักกีฬาได้มากขึ้น ด้วย Official account ของเหล่านักกีฬาชื่อดังบน TikTok อาทิ เทนนิส พานิภัค นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยที่มียอดติดตามสูงถึง 1.4 ล้านคน  ช้างศึก(บัญชีทีมฟุตบอลทีมชาติไทย) ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 4 แสนคน, ปลื้มจิตร์ นักวอลเลย์บอลชื่อดังขวัญใจชาวไทย ที่มีผู้ติดตามทะลุ 2.3 ล้านคน , ปอป้อ นักแบดมินตัน มืออันดับ 1 ของโลก ประเภทคู่ผสม ที่ผู้ติดตามกำลังไต่ระดับขึ้นอย่างรวดเร็วที่ 7.4 หมื่นคน , กัปตันช้าง ทีมฟุตซอลไทยที่ขยันอัพเดทความเท่ จนมีผู้ติดตามมากกว่า 1.7 แสนคน เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะขยันสร้างคอนเทนต์เพื่อสื่อสารกับบรรดาแฟนคลับแล้ว ยังมี Live สด เพื่อให้แฟนๆ ได้ Meet & Great แบบออนไลน์ได้อย่างเป็นกันเองสุดๆ อีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงซีเกมส์ ที่เปรียบเสมือนเกาะติดชีวิตนักกีฬาตั้งแต่ฝึกซ้อมจนถึงลงสนามแข่งขันเลยทีเดียว

นางชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy – Thailand, TikTok กล่าวว่า “คอนเทนต์ด้านกีฬาบน TikTok เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะช่วงมหกรรมการกีฬาต่างๆ ตั้งแต่โอลิมปิกเป็นต้นมา ซึ่ง TikTok ได้สนับสนุนและให้ความสำคัญกับคอมมูนิตี้ด้านกีฬาของผู้ใช้ที่มีความสนใจใกล้เคียงกัน ล่าสุดเราเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในซีเกมส์ครั้งนี้ พร้อมพิสูจน์ให้เห็นถึงความตั้งใจในการสนับสนุนความสนใจด้านกีฬาของผู้ใช้ทั่วอาเซียน ด้วยแคมเปญ #SEAGames31 ที่มีผู้รับชมวิดีโอมากกว่า 7 พันล้านครั้งและยังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง TikTok มีแผนระยะยาวที่จะผลักดันและให้ความสำคัญเกี่ยวกับกีฬาทั้งระดับในประเทศและนานาชาติ สำหรับการจับมือกับ กกท. ครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือระดับประเทศที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันอุตสาหกรรมด้านกีฬาของไทยต่อไป”

สำหรับผู้ใช้ในไทย สามารถร่วมสนุกกับซีเกมส์ครั้งนี้ได้บน TikTok กับแคมเปญ, ชาเลนจ์ และฟีเจอร์เอฟเฟกต์ต่างๆ ใน #ส่งใจเชียร์ไทย ที่ส่าสุดมียอดรับชมวิดีโอทะยานเข้าสู่หลัก 307.4ล้านครั้งแบบไม่แผ่ว นอกจากนี้สามารถอัปเดตข่าวสารและข้อมูลทั้งหมดจากซีเกมส์ได้จากพันธมิตรสื่อกีฬาต่างๆ อาทิ ไฮ​ไลท์อย่างเป็นทางการจากทรูวิชั่นส์ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยตลอดการแข่งขันกับ สยามสปอร์ต, เมนสแตนด์, ไทยรัฐ และ ทีสปอร์ต

###

 

 

เกี่ยวกับ TikTok 

TikTok คือ แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส ซิลิคอนวัลเล่ย์ นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ โตรอนโต สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com



ถูกใจบทความนี้  0