Apple iPhone 14 จะมาพร้อมกล้องหน้าขนาดใหญ่ขึ้นและรองรับ Autofocus

คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่หรือ iPhone 14 Series ออกมาในช่วงเดือนกันยายน และทางนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ได้คาดการณ์ว่าไอโฟนรุ่นใหม่นี้จะมีกล้องหน้าที่ขนาดใหญ่กว่าเดิม

ก่อนอื่นต้องยอมรับก่อนว่าไอโฟนไม่ได้อัพเกรดกล้องหน้ามานานแล้วนับตั้งแต่ไอโฟน 11 หรือเรียกได้ว่าใช้งานมานานถึงสามปีแล้วดังนั้นครั้งนี้จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการอัพเกรดกล้องหน้าเสียที โดยกล้องหน้าตัวใหม่นี้จะรองรับ Autofocus ซึ่งถือเป็นครั้งแรกบนไอโฟนด้วย และจะมีชิ้นกระจกทั้งหมด 6 ชิ้น ค่ารูรับแสง f/1.9

สำหรับการที่กล้องหน้าสามารถจับโฟกัสอัตโนมัติได้นั้นจะช่วยได้ดีเลยทั้งในการวิดีโอคอลหรือการใช้กล้องหน้าในการทำอย่างอื่นเช่น Live ผ่าน Social Media ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าชิ้นเลนส์ดังกล่าวจะฉลาดขึ้นกว่าเดิม ส่วนการผลิตนั้นคาดว่าจะเป็นทาง LG Innotek และ Cowell

สำหรับเซ็นเซอร์กล้องหน้าแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเจ้าใหญ่แห่งตลาดอย่างทาง Sony ในขณะเดียวกันเรื่องความละเอียดกล้องหน้านั้นทาง Kuo ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดๆ ออกมาซึ่งน่าจะยังคงมีความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซลตามเดิม ไม่มีการขยับให้ขนาดใหญ่ขึ้น แต่แค่ได้ออโต้โฟกัสก็ถือว่าใหม่ละสำหรับทางฝั่งไอโฟน ไม่งั้นปล่อยของทีเดียวหมดละไม่มีอะไรขาย

Source



ถูกใจบทความนี้  1