Apple จะเปิดตัว MacBook 13 นิ้วที่ใช้หน้าจอ OLED ในปี 2024

มีรายงานจากนักวิเคราะห์ชื่อว่า Ross Young จาก Display Supply Chain Consultants เปิดเผยว่า Apple มีแผนที่จะเปิดตัว MacBook และ iPad ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED โดยคาดว่าหน้าจอใหม่ดังกล่าวจะมีการเปิดตัวออกมาในปี 2024

นักวิเคราะห์รายดังกล่าวคาดการณ์ว่าทาง Apple จะเริ่ม Category ของ MacBook ใหม่โดยอาจนำ MacBook Air หรือ MacBook Pro มาทำเป็น new MacBook Pro หรือ new MacBook ขึ้นมาซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่ในอนาคตตามที่คาด(ซึ่งนับเป็นเวลาอีกสองปี) อาจมีการปรับเปลี่ยนอะไรไปอีกโดยเฉพาะดีไซน์

นั่นหมายความว่าทั้ง iPad Pro 11 นิ้วและ 12.9 นิ้วที่เดิมทีใช้งานหน้าจอ OLED นั้นอาจไปใช้หน้าจอที่เรียกว่า “tandem stack” ซึ่งเพิ่มความทนทานในการใช้งานและยังสามารถจัดการพลังงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกถึง 30% ในขณะที่หน้าจอ OLED ของ Apple น่าจะมาพร้อมกับการปรับ refresh rate ได้อย่างอิสระ (1-120Hz อะไรแบบนี้) เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานต่างๆ ซึ่งก็น่าจะอยู่ในกลุ่ม MacBook Pro 14-16 นิ้ว ที่น่าจะได้ใช้งานหน้าจอดังกล่าว (เดิมก็ใช้ในชื่อ Liquid Retina XDR)

นอกจากนี้ยังคาดว่าอาจจะมี MacBook Air ขนาดหน้าจอ 15 นิ้วออกมาอีกด้วย และหรืออาจมีขนาด 12 นิ้วด้วยเช่นกัน โดยอาจมาพร้อมหน่วยประมวลผล M2 / M2 Pro ที่จะพร้อมผลิตจำนวนมากตั้งแต่ช่วงสิ้นปีนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  0