Infinix ยืนยันเตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนที่ใช้ Helio G99

Infinix ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายแรกที่เปิดตัวมือถือที่ใช้งานหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ MediaTek Helio G99 ซึ่งได่เปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อนพร้อมกันกับ Dimensity 930 และ 1050

อย่างไรก็ตามทางบริษัทไม่ได้ระบุสเปคหรือข้อมูลอื่นใดเพิ่มเติมเลยนอกจากการประกาศกร้าวว่าจะมาก่อนใครก็แค่นั้น อ้อ ไม่สิ ต้องบอกว่ายังบอกอีกอย่างนึงคือสมาร์ตโฟนดังกล่าวจะอยู่ใน Note 12 Series

Helio G99 ผลิตบนสถาปัตยกรรม TSMC ระดับ 6 นาโนเมตร ซึ่งมี Cortex-A76 2 แกนที่ความเร็ว 2.2GHz และ Cortex-A55 6 แกนที่ความเร็ว 2.0GHz ส่วน GPU เป็น Mali-G57 MC2 ซึ่งเคลมไว้ว่ารองรับการใช้งานประสิทธิภาพสูงได้ทั้งการเล่นเกมส์หรือตัดต่อวิดีโอ

นอกจากนี้หน่วยประมวลผลดังกล่าวยังรองรับกล้องความละเอียดสูงสุดถึง 108 ล้านพิกเซล ทว่าไม่ได้รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G เท่านั้นเองซึ่งส่วนตัวเราเองก็มองว่า 5G ยังไม่ใช่เรื่องจำเป็นต้องใช้

สำหรับการทำงานร่วมกับ RAM นั้นรองรับที่ LPDDR4 และรองรับหน่วยความจำแบบ UFS 2.2 / การเชื่อมต่อรองรับ Wi-Fi 5 a/b/g/n/ac และ Bluetooth 5.2 รวมถึงรองรับหน้าจอ Refresh Rate สูงสุด 120Hz ที่ความละเอียด Full HD+ ซึ่งก็เรียกได้ว่ามาครบตามมาตรฐานสมาร์ตโฟนยุคนี้ (แต่ไม่ได้หมายความว่าสเปคเครื่องจะเป็นแบบนั้นนะ)

Source



ถูกใจบทความนี้  0