มีรายงานว่า Sony กำลังทำเซ็นเซอร์กล้อง 100MP สำหรับโทรศัพท์อยู่

Digital Chat Station เผยว่า Sony เตรียมปล่อยเซ็นเซอร์ความละเอียด 100 ล้านพิกเซล สำหรับสมาร์ตโฟนโดยมีรายงานว่าอยู่ระหว่างพัฒนาเพื่อใช้งานในกลุ่ม Flagship / premium mid-range

เซ็นเซอร์ดังกล่าวจะอยู่ใน Sony IMX8 series โดยซีรีส์ดังกล่าวมีรุ่นล่าสุดอย่าง Sony IMX800 ที่มีความละเอียด 54 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.49 นิ้ว ที่ถูกใช้งานใน Honor 70 series ทั้งนี้ทางแหล่งข่าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของเซ็นเซอร์ 100 ล้านพิกเซลออกมา

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างพัฒนา Sony IMX9 Series ซึ่งจะขึ้นไปแข่งกับทางคู่แข่งอย่าง Samsung กับเซ็นเซอร์ HP1 ที่มีความละเอียด 200 ล้านพิกเซล ที่คาดว่าจะถูกนำไปใช้งานบน Motorola Edge 30 Ultra (ซึ่งอาจเปิดตัวช่วงเดือนหน้านี้) รวมถึงอาจใช้งานใน Galaxy S23 Series และสำหรับซัมซุงเองยังอยู่ระหว่างการพัฒนาเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ในชื่อ GN2 ที่มีขนาดเซ็นเซอร์ 1/1.12 นิ้ว

จริงๆ Sony เองก็มีเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้วที่ใช้งานใน Xperia Pro-l อยู่ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ที่ออกแบบมาสำหรับ RX100 VII และอาจมีการนำมาใช้งานกับบนสมาร์ตโฟนที่รับขนาดเซ็นเซอร์ดังกล่าวได้

น่าสนใจสำหรับเซ็นเซอร์ใหม่ของทาง Sony เพราะที่ผ่านมาได้ใช้กลุ่ม IMX766 กันมายาวนานเหลือเกินและแอบหยุดชะงักไปนานในช่วงสถานการณ์โควิดจนทำให้หลายๆ ค่ายต้องพัฒนาส่วนอื่นมาช่วยให้ถ่ายรูปดีขึ้น

Source



ถูกใจบทความนี้  0