vivo iQOO 10 Series จะเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อม Dimensity 9000+

มีข่าวลือเกี่ยวกับแบรนด์รองของ vivo หรือ iQOO ว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในเดือนหน้านี้โดยแหล่งข่าวได้เคลมว่าอาจเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 9000+

หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ดังกล่าวจาก MediaTek ได้เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นรุ่นที่ปรับปรุงบางอย่างเล็กๆ น้อยๆ ไปจากรุ่น Dimensity 9000 โดยเพิ่มความเร็วของ CPU / GPU รวมถึงอัพเดทระบวนการรับสัญญาณและ 5G Modem ด้วย

สำหรับชุด CPU ตัวแรงยังคงเป็น Cortex-X2 ที่มีความเร็ว 3.05GHz – 3.2GHz ซึ่งผู้ผลิตหน่วยประมวลผลดังกล่าวให้คำมั่นว่าจะพร้อมปล่อยให้ใช้งานกันในช่วงต้นไตรมาสสามซึ่งถ้านับกันตรงๆ เดือนกรกฎาคมนี่ก็ถือว่าเริ่มไตรมาสสามแล้วนะ

โดยแหล่งข่าวไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากนักเพียงแต่ออกมาบอกว่า iQOO 10 หรือ iQOO 10 Pro นั้นจะมาพร้อมหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 9000+ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 ส่วนจะแรงจริงไม่แรงจริงนัน้คงต้องรอพิสูจน์กันต่อไปเพราะว่าผลทดสอบประสิทธิภาพนั้นอาจเชื่อถือได้ไม่ทั้งหมด 100% แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือประสบการณ์ในการใช้งานสำหรับผู้ที่ซื้อสมาร์ตโฟนมากกว่าว่าลื่นไหลมากแค่ไหน เล่นเกมส์ลื่นมั้ย

Source



ถูกใจบทความนี้  0