Apple เปิดโปรแกรม Beta สำหรับคนที่สนใจทดลอง iOS 16 และ iPad OS 16

Apple ได้เปิดตัว iOS 16 และ iPad OS 16 ภายในงาน WorldWide Developer Conference (WWDC) เมื่อเดือนก่อนซึ่งได้มีการปล่อยให้กับทางนักพัฒนาไปก่อนหน้านี้แล้ว และวันนี้เองก็ได้ปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบหรือ Beta ออกมาแบบสาธารณะให้คนที่สนใจลงได้ด้วย

นั่นหมายความว่า iPhone หรือ iPad รุ่นที่รองรับสามารถเข้าร่วมโปรแกรม Beta ได้เลยโดยอัพเดทกันได้ง่ายๆ ผ่านทาง Over The Air ไม่ต้องยุ่งยากอะไร ทั้งนี้สำหรับซอฟต์แวร์ตัวจริงจะปล่อยให้ใช้งานในช่วงฤดูใบไม้ผลิโน่นเลย

อย่างไรก็ตามในเมื่อยังเป็น Beta อยู่ใครที่จะลองทดสอบจะต้องทำใจเผื่อเจอปัญหาต่างๆ เอาไว้ด้วย ซึ่งมันต้องมีบัคแน่ๆ ดังนั้นถ้าลงแล้วรับไม่ได้ก็ให้รีบถอยออกมาใช้เวอร์ชั่น Official ต่อไปก่อน

ใน iOS 16 สามารถจัดการภาพพื้นหลังล็อคหน้าจอได้ทั้งนาฬิกา วิดเจ็ท และการแจ้งเตือนต่างๆ รวมถึงมีล็อคหน้าจอหลายหน้าให้ใช้งานด้วย

แอปพลิเคชั่นข้อความเองก็ได้รับการอัพเดทให้รองรับการแก้ไข และสามารถเลือกข้อความให้เป็นยังไม่อ่าน (Unread) ได้ และในการใช้ FaceTime นั้นสามารถใช้งาน SharePlay ได้ไม่จำกัดทำให้สามารถใช้งานข้อความเพื่อติดต่อผู้คนขณะแชร์คอนเทนท์ได้ และในแอปพลิเคชั่น Health ยังมีการติดตามให้เราต้องทานยาให้ตรงเวลาได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกเพียบใครที่สนใจก็เข้าไปทดสอบกันเองได้เลย

Source



ถูกใจบทความนี้  0