ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – ZIPMEX ซิปแตก รูดขึ้นไม่ได้?

อีกกระแสนึงที่ตอนนี้ยังคงต่อเนื่องกับวงการคริปโตหรือเงินดิจิตอลที่คนยุคใหม่ เชื่อถือและพยายามผลักดัน และเชื่อว่าจะมาเป็นมาตรฐานการใช้จ่ายหรือสกุลเงินในอนาคต ซึ่งในปัจจุบันสถานการณ์ไม่สู้ดี เพราะลงไปแบบว่าเยอะมาก และแน่นอนละครับว่ามีผลกระทบกับคนที่เข้าวงการไปและค่าเงินลดลงอย่างที่เรียกว่ารับกันแทบไม่ไหว คนกระโดดได้เร็วก็เจ็บน้อยหน่อย คนโดดออกช้าก็เจ็บหนัก บางคนยังเชื่อว่ายังมีการเติบโตในอนาคตและเป็นเงินเย็นจริงก็ยาวๆ ไป แต่ทั้งหมดล้วนได้รับผลกระทบ รายใหญ่ต่างๆ ที่มีกระแสเข้ามาจะใช้เป็นมาตรฐานในหลากหลายประเทศก็เบรคกันตัวโก่ง ส่วนบ้านเราเบรคกันตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว การเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ก็มีเสียงแตกทั้งที่ว่า สกุลเงินแบบเดิมๆ ดูมั่นคงกว่า บางส่วนก็ยังเชื่อว่า คริปโตยังจะดีกว่าในอนาคต แต่ทั้งหมดนี้ ก็ยังต้องจับตาดูในอนาคตอยู่ดี

สำหรับผลกระทบล่าสุดที่เกิดขึ้นก็คือ ZIPMEX ที่ไม่อนุญาตให้ถอนออกจากระบบไม่ว่าจะเป็นคริปโตหรือเงินปัจจุบัน

ประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาท และคริปโทฯ​ เนื่องด้วยสถานการณ์ต่างๆ ในอุตสาหกรรม ตลอดจนปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้นจากคู่ค้าทางธุรกิจหลัก อันอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท เพื่อรักษาเสถียรภาพของแพลตฟอร์ม บริษัทฯ จะระงับการถอนทุกกรณีชั่วคราวจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

และล่าสุดเพิ่งมีประกาศเมื่อประมาณ 11.30่ ที่ผ่านมา เริ่มมีการซื้อขายได้ตามปกติแล้ว ซึ่งก็ถือว่าเป็นมิมิตรหมายที่ดี เพราะเมื่อวานก่อนมีกระแสหนักมากๆ เพราะงดทุกบริการ

ประกาศสำคัญ เนื่องจาก #Zipmex เพิ่งเปิดให้บริการการซื้อ-ขายตามปกติ ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลอาจมีความผันผวนสูงกว่าปกติ โดยเหรียญที่ท่านสามารถทำการซื้อ-ขาย ได้แก่1INCH, AAVE, ALICE, AXS, BNT, BTC, COMP, EGLD, ETH, FTT, GALA, GRT, LINK, MC, MKR, SNX, UNI, USDT, XRP, YFI
จากกระแสนี้ ก็คงพิสูจน์ได้ว่า ตอนนี้ยังไงซะโลกเก่ากับโลกใหม่ ที่ยังคงอยู่ในประเด็นที่ถกเถียงกันถึงข้อดีข้อเสีย ประโยชน์ โทษ ซึ่งก็ยังคงเกี่ยวเนื่องแบบนี้ต่อไป เพราะอย่างไรก็เป็นเรื่องของการเชื่อมโยงกัน ยังไงหากใครจะเข้าสู่วงการก็ตอ้งยอมรับความผันผวนที่เกิดขึ้นให้ได้ ขนาดบริษัทใหญ่ระดับภูมิภาคก็ยังเกิดวิกฤต ก็ยังคงพยายามรักษาธุรกิจเอาไว้ ก็ยังโชคดีที่ไม่หนีหายไป ไม่งั้นก็น่าจะมีคนกระทบหนักๆ อีกเยอะเลย และสำหรับเราๆ ท่านๆ ผมว่าเงินเย็น คือต้องเย็นแบบแช่ช่องฟรีซได้เป็นปี ถ้าหายไปแล้วไม่กระทบ ถึงจะเอามาลงทุนนะครับ อันนี้ส่วนตัว ไม่งั้นจะกระทบกับโลกปัจจุบันที่เรายังต้องใช้เงินสกุลปกติ ดำเนินชีวิตด้วย ผมว่าช่วงนี้ยังอยู่กึ่งๆ การเปลี่ยนผ่าน อีกหลายสิบปีกว่าจะพิสูจน์ได้ว่า สกุลเงินดิจิตอลจะเป็นทางเลือกที่ถูกต้องและดีจริงหรือไม่ decentralize มีข้อดี แต่ก็มีข้อเสียเช่นกัน การไม่ควบคุมเลย ก็เสรี และปัญหาก็เยอะ รับผิดชอบตนเอง แต่ถ้าควบคุม ก็จะขยับตัวช้า ไม่ทันต่อโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ฝากไว้เท่านี้่ครับ



ถูกใจบทความนี้  1