ทักทายวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2022: Nothing Phone (1) เจอปัญหาจออมเขียวบางส่วนซะแล้ว

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ มาคุยเรื่องของสมาร์ตโฟนที่กระแสดีมากอย่าง Nothing Phone (1) กันที่ภายหลังเปิดให้สั่งซื้อได้ก็จำหน่ายเรียบหมดเกลี้ยงภายในพริบตาซึ่งน่าจะเป็นความคาดหวังของหลายๆ คนในแบรนด์ใหม่ว่าน่าจะมีอะไรดีๆ โดยเฉพาะเรื่องของประสบการณ์การใช้งานที่ดีและลื่นไหลเหมือนที่ OnePlus เคยทำได้นั่นเอง

ทว่ายังไม่ทันไรเลยเจ้าสมาร์ตโฟนกระแสแรงตัวนี้ก็เจอปัญหาเข้าซะแล้วในส่วนของหน้าจอโดยปัญหาที่พบคือจอแสดงผลแสดงสีอมเขียวรอบกล้องหน้าที่ใช้งานสำหรับเซลฟี่ซึ่งบางรายก็พบเจอสีเขียวเล็กๆ น้อยๆ เป็นดวงๆ (ยังกับ Dead Pixel) แต่บางรายพบปัญหาจอแสดงผลติดเขียวหนักเลยโดยเป็นทั้งช่วงด้านบนหน้าจอ และแม้ว่ามีการส่งกลับและทำการเปลี่ยนเป็นเครื่องทดแทนแล้วแต่สุดท้ายก็ยังคงพบปัญหาดังกล่าวอยู่ดี ซึ่งแม้ปัญหาดังกล่าวจะมีรุ่นอื่นที่เจอเหมือนกัน (อาทิเช่น Pixel 6) แต่ก็ไม่ควรเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากและหลายเครื่องแบบนี้

อย่างไรก็ตามทางทีม Nothing น่าจะได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้วแต่ในปัจจุบันยังไม่มีการออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด และจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไรต่อไป ซึ่งเหมือนตัววัดเลยว่าแบรนด์นี้จะไปรอดหรือไม่รอดนะ ว่าแต่ใครเป็นผู้ผลิตหน้าจอให้เนี่ยไม่โดนเคลมหูตูบเลยหรอ ?

Zaint

24 July 2022



ถูกใจบทความนี้  0