ผู้ใช้ Nothing Phone (1) รายงานว่าพบปัญหาจอแสดงผลรอบกล้องหน้าเป็น tint เขียวค้าง

วางขายไม่ทันไรเจอปัญหาซะแล้วสำหรับ Nothing Phone (1) ที่ใช้งานหน้าจอแบบ AMOLED โดยได้มีผู้ใช้รายงานปัญหาที่พบออกมาผ่านช่องทาง Twitter

ปัญหาที่พบคือจอแสดงผลแสดงสีอมเขียวรอบกล้องหน้าที่ใช้งานสำหรับเซลฟี่ซึ่งบางรายก็พบเจอสีเขียวเล็กๆ น้อยๆ เป็นดวงๆ (ยังกับ Dead Pixel) แต่บางรายพบปัญหาจอแสดงผลติดเขียวหนักเลยโดยเป็นทั้งช่วงด้านบนหน้าจอ

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้รายงานว่าได้มีการส่งกลับและทำการเปลี่ยนเป็นเครื่องทดแทนแล้วแต่สุดท้ายก็ยังคงพบปัญหาดังกล่าวอยู่ดี ซึ่งแม้ปัญหาดังกล่าวจะมีรุ่นอื่นที่เจอเหมือนกัน (อาทิเช่น Pixel 6) แต่ก็ไม่ควรเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากและหลายเครื่องแบบนี้

ในตอนนี้ทางทีม Nothing น่าจะได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้วแต่ในปัจจุบันยังไม่มีการออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด และจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไรต่อไป ซึ่งเบื้องต้นตอนนี้คงทำได้แค่เพียงผู้ที่ซื้อเครื่องมาจากแหล่ง/ช่องทางใด ก็ให้ไปติดต่อเคลมกับช่องทางที่เลือกซื้อมานั่นเองซึ่งถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วยังมีปัญหาอีกก็คงต้องรอแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแล้วล่ะ ถ้าซวยหน่อยอาจจะเจอทั้งล็อตนี้เลยก็ได้ที่หน้าจออาจมีปัญหาซึ่งที่เหลือทางบริษัทต้องไปตกลงกับทาง Supplier ในการแก้ปัญหาเอง

Source



ถูกใจบทความนี้  5