Samsung’s Expert RAW camera app รองรับการใช้งานกับ Fold 4 แล้ว

ซัมซุงมีแอปพลิเคชั่นระดับสูงสำหรับกล้องถ่ายรูปชื่อว่า Expert RAW ที่จะช่วยให้สามารถควบคุมกล้องบน Samsung Galaxy S21 Series, S22 Series และ Galaxy Z Fold 3 (รวมถึงรองรับ S20 Ultra, Note 20 Ultra และ Galaxy Z Fold 2 ด้วย) โดยควบคุมได้ทุกสิ่งของกล้องโดยเฉพาะในส่วนของชัตเตอร์และ ISO

สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุดของ Expert Raw รหัส 2.0.00.3 ได้ขยายให้รองรับการใช้งานของ Galaxy Z Fold 4 เพิ่มเข้ามาและในเวอร์ชั่นใหม่นี้ยังปรับปรุงประสิทธิภาพของภาพถ่ายในสภาวะแสงน้อย (low-light) พร้อมการปรับแต่ง presets เพิ่มเติมเข้ามาด้วย

ทั้งนี้ไม่มีการกล่าวถึงว่าแอปพลิเคชั่นเวอร์ชั่นล่าสุดนั้นรองรับการใช้งานกับ Samsung Galaxy Z Flip 4 หรือไม่ และดูเหมือนที่ผ่านมาสำหรับ Flip Series เองก็ไม่เคยได้รับการกล่าวถึงหรือรองรับอยู่แล้วด้วย

สำหรับใครที่สนใจใช้งานแอปพลิเคชั่นดังกล่าวก็ลองไปหาโหลดกันดูได้ผ่านทาง Samsung Galaxy Store เลย หรือใครที่ใช้แล้วคิดเห็นกันอย่างไรบ้างว่าแอปพลิเคชั่นดังกล่าวนั้นทำงานได้ดีกว่าแอปฯ กล้องติดเครื่องมากน้อยแค่ไหนยังไงมาแบ่งปันกันก็ได้จ้า ส่วนตัวยุคหลังเน้นของติดเครื่องเน้นใช้งานง่าย ถ่ายแชะแล้วเครื่องประมวลผลออกมาสวยเลยหรืออย่างมากก็ปรับแต่งอีกนิดหน่อยดีกว่า

Source Expert Raw



ถูกใจบทความนี้  0