Asus ROG Phone 6D Ultimate จะมาพร้อมขุมพลัง Dimensity 9000+

Asus ได้ออกมายืนยันแล้วว่ากำลังพัฒนาสมาร์ตโฟนที่ใช้งานหน่วยประมวลผล Diensity 9000+ อยู่และล่าสุดได้มีการปล่อยทีเซอร์ออกมาระบุชื่อรุ่นชัดเจนว่า “Asus ROG Phone 6D Ultimate”

โดยในวิดีโอความยาว 10 วินาทีที่ปล่อยมานั้นระบุตัวเลข 9.19 ซึ่งคาดการณ์เป็นอย่างอื่นไปเสียมิได้นอกเสียจากเป็นกำหนดการเปิดตัวสมาร์ตโฟนดังกล่าวในวันที่ 19 กันยายนนี้หรืออีกประมาณสามสัปดาห์นั่นเอง โดยจะจัดงานอีเวนท์ขึ้นในนิวยอร์ค, เบอร์ลินและไทเป

สำหรับหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 9000+ นั้นจะให้ประสิทธิภาพในส่วนของ CPU แรงขึ้นจากเดิม 5% และประสิทธิภาพในส่วนของ GPU แรงขึ้น 10% เมื่อเทียบกับหน่วยประมวลผลรุ่นปกติหรือ Dimensity 9000 (ไม่พลัส)

จากผลทดสอบประสิทธิภาพ Benchmark ผ่าน AnTuTu นั้นจะเห็นได้ว่าประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลดังกล่าวด้อยกว่า Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 เพียงเล็กน้อยเท่านั้นหากพิจารณาคะแนนรวม แต่หากดูคะแนนเฉพาะในส่วนของ CPU นั้นทำคะแนนได้มากกว่า Snapdragon 8+ Gen 1 เสียอีก ซึ่งในการใช้งานจริงก็น่าจะให้ประสบการณ์ที่ดีเช่นกันแหละ (ถ้าทำระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์มาดีด้วยนะ) อย่างไรก็ตามในปัจจุบันยังไม่มีใครได้ทดทสอบใช้งานหน่วยประมวลผลดังกล่าวเลยซึ่งในอนาคตก็จะมีอีกรุ่นที่น่าจะใช้คือ Xiaomi 12 Pro

Source



ถูกใจบทความนี้  0