มือถือ Xiaomi Redmi จะส่งมอบโดยไม่มีที่ชาร์จเช่นกัน

Xiaomi เพิ่งเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ Redmi Note 11SE ในประเทศอินเดียออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ซึ่งมาพร้อมการยืนยันที่เป็นสัญญาณบ่งบอกอย่างนึงคือการส่งมอบมือถือโดยไม่แถมที่ชาร์จให้ในกล่องอีกต่อไป

สำหรับแบรนด์ Xiaomi เองได้เริ่มต้นที่ไม่ให้ที่ชาร์จในกล่องมานับตั้งแต่รุ่น Mi 11 แล้วในประเทศจีน ในขณะที่ผู้ใช้งานในประเทศจีนเลือกที่จะรับของแถมเป็นที่ชาร์จฟรีในการส่งมอบเครื่องพร้อมกัน และนี่ก็เป็นครั้งแรกของ Redmi ที่ไม่ให้ที่ชาร์จในกล่องมาเช่นกัน อย่างไรก็ดีทางบริษัทฯ ยังเปิดรับความคิดเห็นในการขอที่ชาร์จได้ฟรี (แต่ต้องขอนะไม่งั้นก็อดได้ไป)

โดยเราเห็นได้จากแพ็คเกจของ Redmi Note 11SE ที่ภายในกล่องประกอบด้วย โทรศัพท์, สาย USB-C (น่าจะ C to C), เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด, เคสป้องกันตัวเครื่อง, คู่มือ, บัตรรับประกัน ซึ่งในนั้นไม่มีที่ชาร์จให้มาด้วย (และไม่มีหูฟังด้วยนะ ถึงแม้ยุคนี้คนจะหันไปใช้งาน TWS กันมากแล้วก็ตาม) ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่าอนาคตอาจมีการตัดที่ชาร์จออกสำหรับรุ่นอื่นๆ ที่จะวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน แต่คงไม่ต้องอ้างเหตุผลว่ารักโลกและทุกคนก็มีที่ชาร์จเดิมอยู่แล้วสามารถใช้ร่วมกันได้หรอกนะ ถ้าจะลดต้นทุนก็บอกมาเลยว่าบริษัทต้องการลดต้นทุนจะดูดีกว่าเยอะ

Source



ถูกใจบทความนี้  1