Apple A16 โชว์ประสิทธิภาพประทับใจ GPU แรงกว่ารุ่นก่อนถึง 29%

ก่อนหน้านี้ได้มีผลการทดสอบประสิทธิภาพ Benchmark ชื่อดังอย่าง Geekbench ออกมารอบนึงแล้ว ซึ่งแอบทำให้สับสนในประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดอย่าง Apple A16 Bionic อยู่ด้วยคะแนน Multicore ที่น้อยกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่วันนี้ได้มีผลการทดสอบประสิทธิภาพจากทาง AnTuTu ออกมาทั้งสองรุ่นเพื่อไขขอข้องใจดังกล่าวแล้ว

ผลการทดสอบผ่าน AnTuTu ในรุ่นโปรทำคะแนนไปได้ 978,147 คะแนน และในรุ่น Pro Max ทำไปได้ 972,936 คะแนน ในภาพรวมมีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 19% (ไม่เอา 14 และ 14 Plus มาเทียบเพราะยังใช้ A15 Bionic อยู่แต่ได้อัพเกรดเรื่อง RAM เพิ่มเข้ามาเหมือนรุ่นโปร)

ทั้งนี้หากดูในรายละเอียดจะพบว่า CPU มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 17% และในส่วนคะแนนหน่วยความจำดีขึ้น 10% ที่น่าประทับใจสุดก็เรื่อง GPU ที่ประสิทธิภาพดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 28% เพียงข้ามแค่ปีเดียวซึ่งตรงนี้ Apple ไม่ได้นำเสนอในงานเปิดตัวนับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สูงที่สุดในรอบปีที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้

ส่วนปีก่อนหน้านั้น iPhone 13 Pro ทำ CPU แรงขึ้น 17% และ GPU แรงขึ้น 19% จาก 12 Pro แต่ไปได้ในส่วนของหน่วยความจำที่ดีขึ้นมากถึง 44% ซึ่งดูแบบนี้แล้วเหมือนแต่ละปี Apple จะเน้นไปทีละส่วนเลย อย่างไรก็ตามหากไปมองคะแนนเทียบกับ Android ที่ทำคะแนนทะลุล้านไปแล้วก็ดูเหมือนว่าคะแนนจะแพ้ แต่ในการใช้งานจริงอันนี้คงแล้วแต่ชอบแหละ

Source



ถูกใจบทความนี้  0