Apple ปล่อย iOS 16, iOS 15.7, iPadOS 15.7, watchOS 9, และ tvOS 16

มาตามสัญญาสำหรับ Apple ในการปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการหลากหลายและหลากอุปกรณ์โดยเริ่มต้นที่การปล่อย iOS 16 ที่ได้เปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งสำหรับใครที่ใช้งาน iPhone 8 ขึ้นไปสามารถอัพเดทไปได้เลย

ส่วนใครที่อัพเดท iOS 16 ไม่ได้ก็ยังมีอัพเดทเป็น iOS 15.7 ได้ซึ่งได้มีการปรับปรุงความปลอดภัยในส่วนของ Contacts, Maps, Safari, Shortcuts, และ WebKit

iPadOS 15.7 ก็ออกมาให้อัพเดทเช่นกันและมีการแก้ไขเหมือนกับเจ้า iOS 15.7 ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้คงได้เห็น iPad OS 16 ปล่อยตามมาอีกทีหนึ่งซึ่งล่าช้าจากปัญหาการใช้งาน multitasking ที่พบเจอใน OS ใหม่

WatchOS 9 มาพร้อมหน้าปัดนาฬิกาแบบใหม่ ปรับดีไซน์ของการแจ้งเตือน และรองรับการแสดงผลการนอนรวมถึงติดตามการนอน และยังมีแอปพลิเคชั่นใหม่ Medications ที่จะติตตามให้ทานยา / วิตามิน หรืออื่นๆ ตามกำหนดด้วย ในส่วนของ Workout สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ โดย OS ดังกล่าวใช้งานได้ตั้งแต่ Watch 4 ขึ้นไป

สุดท้ายเป็น tvOS 16 ซึ่งปล่อยอัพเดทออกมาเพื่อรองรับการใช้งาน Nintendo Joy-Cons และ Nintendo Pro Controller ซึ่งตอนนี้ใครที่มีอุปกรณ์อะไรก็ลองไปดูที่ Setting / การตั้งค่า > General / ทั่วไป > Software Update / การอัพเดทซอฟต์แวร์ ดูส่วนใครใช้ไอโฟนละจะเลือกใช้ iOS 15.7 / 16 ก็แล้วแต่เลย

Source



ถูกใจบทความนี้  1