เผยสเปค Asus ROG Phone 6D ก่อนเปิดตัว

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยกำหนดการของ Asus ROG Phone 6D มาแล้วว่าจะเปิดตัวออกมาในวันที่ 19 กันยายนนี้ซึ่งแน่นอนว่าด้วยชื่อชั้น ROG นั้นจะต้องคาดหวังในสเปคกันไม่มากก็น้อยล่ะ

แหล่งข่าวชื่อดังอย่าง Digital Chat Station ได้ออกมายืนยันสเปคของ ROG 6 เวอร์ชั่นที่ใช้งานหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity ว่าจะเลือกใช้ตัวท็อปสุดอย่าง Dimensity 9000+

หน้าจอตัวเครื่องเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียดไม่ได้ระบุออกมาแต่บอกค่า refresh rate ที่ 165Hz

กล้องถ่ายรูปตัวหลักมีการใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX766 ที่มีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และจะมีแบตเตอรี่ความจุ 6,000mAh แบบ dual-cell รองรับการชาร์จไฟแรง 65W พร้อมระบบหล่อเย็นหรือระบายความร้อนซึ่งไม่ได้ระบุว่าเป็นอย่างไร แต่เคลมไว้แค่ว่าดีที่สุดเท่าที่ ROG Phone เคยมีมา

อย่างไรก็ตามมีข้อสังเกตว่ามีการใช้คำว่ารุ่น Dimensity Edition ดังนั้นเป็นไปได้ว่าเจ้า ROG Phone 6D นั้นอาจมีรุ่นที่ใช้งานหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 ด้วยซึ่งอาจจะมีสเปคอื่นๆ ที่แตกต่างกันอีกเล็กน้อยหรืออาจจะไม่แตกต่างกันเลยก็เป็นได้ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพนั้นหากไม่ได้นำมาเทียบกันตรงๆ น่าจะเห็นความแตกต่างได้ยากพอสมควรเพราะจากผลทดสอบ Benchmark ที่ผ่านมาหน่วยประมวลผลทั้งสองก็คู่คี่กันมาตลอด

Source



ถูกใจบทความนี้  0