ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – เมื่อมีสิทธิ์ ได้แค่ครั้งแรกเท่านั้น

วันนี้มาเล่าเคส สำหรับการสมัครแพ็กเกจต่อเนื่อง กับการซื้อ iPhone ใหม่ เมื่อมีสิทธิ์แค่ครั้งแรกที่สมัครแพ็กเกจนี้เท่านั้น เมื่อเคยได้รับสิทธิ์แล้ว การซื้อเครื่องใหม่ อย่างเช่น iPhone 14 ที่เพิ่งออกกันตอนนี้ อดทั้งหมด?? ก็เป็นเคสสำหรับคนซื้อ iPhone ที่ปีที่แล้วไม่ได้เปลี่ยน เลยไม่รู้ว่า เงื่อนไขต่างๆ ที่โปรโมตเอาไว้ในตาราง เราจะไม่ได้รับเลย เพราะเคยใช้สิทธิ์ไปแล้วเมื่อสองปีก่อน???? ซึ่งตัวแพ็กเกจโปรโมชั่น มีการปรับเปลี่ยน แน่นอนว่าก็ดูจากตารางที่ออกมาล่าสุด เมื่อเทียบกับตอนที่เราซื้อตอนสองปีก่อน ก็ปรับกันไป ไม่ว่ากระไร อย่างส่วนลดซื้อ app 100 บาท ก็ถูกถอดออกไป ก็ตามนั้น แต่อย่างอื่นนี่สิ ก็น่าแปลก ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่เมื่อเราสมัครแพ็กเกจ และติดสัญญาไปอีก 12 เดือน ก็น่าจะได้อะไรที่มากกว่าส่วนลดค่าเครื่อง เพราะตารางโปรโมชั่นก็ระบุเอาไว้ แต่ทว่า หากท่านที่เข้ามาอ่านเจอ ทักทายนี้และเคยสมัครแพ็กเกจนี้ไปแล้วเมื่อสองปีที่แล้ว จงอย่าไปดูในตารางเลยครับ เพราะน่าจะเป็นเคสเดียวกับผม ที่หมดสิทธิ์ทุกอย่าง เราจะได้แค่เพียงส่วนลดค่าเครื่อง และซิมอีกหนึ่งเบอร์ฟรี ตามกำหนด (หากใช้แพ็กเกจ 1199 ขึ้นไป) ส่วน content หรืออื่นๆ ที่แบบว่า น่าจะได้เพิ่มเราจะไม่ได้อีกต่อไป เพราะว่า เราเคยรับไปแล้วเมื่อสองปีก่อน????

ในการระบุเงื่อนไข ด้านล่างตาราง แน่นอนว่าก็มีอยู่ แต่อย่างเคสผมอาจจะอ่านไม่ละเอียดเอง เพราะคิดว่าแพ็กเกจ ก็น่าจะเหมือนๆ เดิม ก่อนสมัครก็มียกหูสอบถาม CC ไปก่อนระดับนึง เค้าก็บอกว่าไม่ต้องกังวล พวกเบอร์เสริมที่ให้ก็ยังได้ แต่ส่วนอื่นๆ ก็ไม่ได้เน้นอะไร ก็ไม่ได้คุยกันส่วนนั้น พอมาที่จุดซื้อเครื่อง เราก็อาจจะไปจุดของส่วน ร้านค้าที่เข้าร่วมบริการ มี พนง. มาดูเรื่องโปรโมชั่นให้ ก็เน้นค่าเครื่องกัน แต่ก็ไม่ได้มีบอกรายละเอียดแพ็กเกจ ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงนี้ เราพลาดเอง เพราะเราต้องอ่านเงื่อนไข ที่เค้าระบุไว้บนหน้าเว็บให้ละเอียดก่อนซื้อล่ะนะ แล้วเราก็อ่านไม่ละเอียด สมัครไปแล้ว ก็แก้ไขอะไรไม่ได้ ติดสัญญากันไป ขยับไปอย่างอื่นก็มีแต่จะเสีย ลองหาทางแก้ก็ไม่น่าจะมีอันไหนที่พอจะคุ้มทุนลูกค้าอย่างผมสักกะนิด  มาไล่เงื่อไนกันนิดนึง

Apple Service อันนี้ในเงื่อนไขใน https://www.ais.th/iphone/ ระบุเอาไว้ว่า 1 แอคเค้าท์ ต่อ 1 สิทธิ์ ซึ่งของปีนี้ มีเรื่อง Apple Music  Apple TV+ iCloud หากเคยใช้ไปแล้วช่วงทดลองอันนี้ก็อดไป เป็นแค่เงื่อนไขของ Apple ไม่ได้ offer ตรงจากค่ายมือถือ ซึ่งก็น่าจะเหมือนกันทุกค่าย อันนี้พอเข้าใจได้ และจริงๆ ผมก็จ่ายพวก iCloud อยู่แล้ว ส่วนบริการอื่นก็ลองใช้ไปแล้ว ไม่น่าแปลกใจอะไรเท่าไหร่  ถัดไป บริการ Youtube ฟรี 4 เดือน อันนี้คือ ก็อารมณ์ทดลองใช้ ซึ่งจริงๆ ผมว่าไม่น่าใช่ อันนี้ผมก็จ่ายอยู่ทุกเดือนเพิ่มอยู่แล้วส่วนของ Premium แบบแอคเค้าท์เดียว แต่ก็นั่นล่ะ สอบถามทาง CC ได้ความว่า ตลอดทั้งโครงการใช้สิทธิ์ได้แค่ครั้งเดียว เอาจริงๆ ตั้งแต่ครั้งแรกที่สมัครแพ็กเกจ AIS 5G Oneplen for iPhone ก็ยังเคยใช้สิทธิ์เลย กะว่าจะใช้ครั้งนี้ซะหน่อย 4 เดือนก็ประหยัดไปได้หลายร้อยบาท แต่ทว่า มีเงื่อนไขว่าต้องใช้สิทธิ์ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่ที่ใช้แพ็กเกจนี้???? เดี๋ยวก่อน อันนี้คือไม่น่าจะใช่ เพราะสิทธิ์ควรจะเป็นแบบปีต่อปีไหมนะ ในมุมผม ปีแรกที่ไม่ได้ใช้ 3 เดือน ในปี 63 ก็เข้าใจได้ เราพลาดไปแล้วคงไม่ได้ไปเรียกสิทธิ์ตรงนั้น แต่พอเราสมัครใหม่ในปีนี้ ติดสัญญา อันนี้ก็ควรจะเป็นสิทธิ์ที่เปิดให้อีกครั้งไหมนะ??? อันนี้ก็ฝากเป็นคำถาม หากไม่ได้ใช้สิทธิ์สองปีที่แล้ว ยังมีผลตามมาในปีนี้??? ซึ่งก็ติดสัญญาใหม่ได้ แต่สิทธิ์ดันไม่ได้ใหม่ คืออะไร ถัดไป AIS 5G Service ฮัลโหล เดี๋ยวก่อน ขนาด บริการภายใน ก็เงื่อนไขเดียวกัน ถ้าจะใช้ก็จ่ายไปสิ เอิ่ม เหมือนเป็นบริการทดลอง แล้วเอาจริง บริการนี้ในเงื่อนไขก็ไม่ได้ระบุเอาไว้ซะด้วย ในหน้าเว็บก็ไม่มี ปกติการจอง iPhone จะมีแค่หน้าหลักที๋โปรโมตเอาไว้ตอนจอง https://www.ais.th/apple/iphone-14-pro/  แต่แบบว่าใครจะรู้ได้ ต้องมาตามรายละเอียดเอาทีหลังว่า พวกนี้ทั้งหลาย ใดๆ ที่เป็นบริการเสริม คุณลูกค้าเก่าที่เคยใช้อยู่ ไม่ได้นะครับผม เอิ่ม โอเค ก็ตามนั้น เอาจริงๆ ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้บริการเสริมพวกนี้ แต่บางครั้งก็อยากเข้าไปลองบ้าง เพราะก็มีสิทธิ์นิ และเอาจริงๆ เค้าก็โปรโมตเอาไว้ชัดเจนในตารางแพ็กเกจ ซึ่งตารางนั้น สำหรับคุณลูกค้าใหม่ ที่ยังไม่เคยสมัครแพ็กเกจ หรือร่วมโครงการนี้เท่านั้น หากคุณก้าวเข้ามาแล้วใดๆ ก็ตาม จงไปอ่านรายละเอียดด้านล่างที่ไม่ครบถ้วน และจงยอมรับไปตามนั้น อย่างที่บอกว่าผมก็ไม่ค่อยได้ใช้ แต่แค่รู้สึกว่า บริการเหล่านี้ โดยเฉพาะบริการภายในค่ายเอง ควรเปิดให้ลูกค้าปัจจุบันที่ยังใช้งานและต่อสัญญานะ เพราะคิดดูว่า เวลาคนไม่ได้เปลี่ยน iPhone ในปีก่อนๆ ก็อาจจะมีคนแบบผมที่ยังใช้บริการแพ็กเกจต่อไป เรื่อยๆ และพอเขากลับมาอีกครั้ง ก็มาเจอลักษณะนี้ ก็เสียความรู้สึกกันไป แค่นั้น



ถูกใจบทความนี้  1