iPhone 14 ทุกรุ่นมาพร้อม RAM 6GB

สองปีที่ผ่านมา Apple มักจะแบ่งแยกความแตกต่างระหว่างรุ่นปกติและรุ่นโปรด้วยปริมาณ RAM ที่ให้มานับตั้งแต่ไอโฟน 12 และ ไอโฟน 12 มินิที่มี RAM 4GB ส่วน 12 โปร และ 12 โปรแม็กซ์ ที่มาพร้อม RAM 6GB ซึ่งในปีต่อมาด้วย scenario เดียวกันก็ทำให้ในรุ่นของ 13 ปกติทั้งสองรุ่นนั้นยังคงมี RAM 4GB และ 13 โปร กับ โปรแม็กซ์ยังคงมี RAM 6GB ด้วยนั่นเอง

ล่าสุดทาง Xcode 14 beta ได้ออกมายืนยันว่าทุกรุ่นของไอโฟน 14 ประกอบด้วย iPhone 14 / iPhone 14 Plus / iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max นั้นมาพร้อม RAM 6GB เช่นเดียวกัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ iPhone 11 Series ที่ทุกรุ่นมี RAM เท่ากันหมด และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่าในรุ่นล่าสุดได้เลือกใช้ LPDDR5 RAM ที่มีความเร็วมากกว่าในรุ่นโปรทั้งสองรุ่น ส่วนรุ่นปกติยังคงใช้งาน LPDDR4X RAM อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด

ดังนั้นจุดต่างเรื่องปริมาณ RAM เลยหมดไปจะเหลือในส่วนของหน่วยประมวลผลที่ปีนี้แตกต่างกัน รวมถึงหน้าจอที่มีดีไซน์ต่างกันอย่างชัดเจน ฟีเจอร์ต่างๆ ที่ให้มา และกล้องถ่ายรูปด้านหลังตัวหลักที่แตกต่างกันมากพอสมควรเลยด้วย ซึ่งก็ไม่แปลกที่ยอดจองรุ่นโปรทั้งสองรุ่นโดยเฉพาะโปรแม็กซ์ในบ้านเราจะหมดก่อนใครเพื่อนเพราะถ้าจะไปให้สุดก็ต้องตัวนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  0