เผยเคสของ iPhone 14 Pro พบว่ากล้องใหญ่กว่าเดิมอีก

เมื่อปีก่อนเราได้เห็นกันแล้วว่า iPhone 13 Pro มีการขยับขนาดแผงกล้องและขนาดกล้องให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจนทำให้ไม่สามารถใช้งานเคสร่วมกันกับรุ่นก่อนหน้าได้ และดูท่าทางปีนี้เองก็จะเป็นเหมือนกันที่ไอโฟนรุ่นใหม่จะมีกล้องที่ใหญ่ขึ้นไปอีก

มีภาพเคสที่ว่ากันว่าเป็นของ iPhone 14 Pro ออกมาโดยได้นำมาเทียบกับรุ่นเดิมอย่าง 13 Pro ทำให้เห็นชัดเจนว่าแผงกล้องด้านหลังนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมพอสมควรเลย รวมถึงกล้องแต่ละตัวก็มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย

โดยการที่กล้องมีขนาดใหญ่ขึ้นนั้นมาจากการที่ Apple จะอัพเกรดกล้อง Ultrawide เฉพาะในรุ่นโปรที่มีขนาดเซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ (แต่จากภาพดูเหมือนเซ็นเซอร์ตัวอื่นก็น่าจะใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกันโดยเฉพาะเซ็นเซอร์กล้องหลัก)

จากภาพเห็นชัดเจนว่าแผงกล้องกินแนวฝาหลังมาเกินครึ่งไปมากแล้วซึ่งเรียกได้ว่าแทบจะกินมาเกิน 60% ของแนวฝาหลังแล้วล่ะ น่าจะส่งผลต่อการใช้งานอุปกรณ์เสริมหลายๆ ตัวที่เป็น MagSafe พอสมควรว่าติดลงไปได้ไม่เต็มที่ซึ่งจะเห็นได้จากนักรีวิวหลายๆ ท่านเมื่อปีที่ผ่านมาที่เคยพูดถึงปัญหานี้เช่นกัน เช่น MagSafe 2 ช่องแปะได้ไม่เต็มเป็นต้น (หรืออาจเป็นการตลาดของ Apple ในการหลอกล่อให้ผู้บริโภคไปซื้อรุ่น Pro Max)

Source



ถูกใจบทความนี้  0