Realme GT Neo จะมาพร้อมชิปเซ็ตเรือธงอย่าง Snapdragon 8+ Gen 1

Realme ได้วางแผนว่าจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในครอบครัวของ GT Neo หรือ GT Neo 4 ในเดือนหน้านี้โดยรายงานจากแหล่งข่าวลือในประเทศจีนระบุว่าตัวเครื่องรุ่นใหม่นั้นจะมีการขยับกลุ่มจากเดิมที่ลุยตลาด mid-range ที่ใช้งานหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 8100 บน GT Neo 3 ไปสู่ตลาดสมาร์ตโฟนระดับเรือธงแทน

โดยหน่วยประมวลผลของรุ่นใหม่นั้นจะไปใช้งาน Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 แทนซึ่งทาง Digital Chat Station ยังได้เผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าตัวเครื่องจะมีความละเอียดหน้าจอถึง 1.5K (มากกว่า Full HD แต่ไม่ถึง QHD ?) ที่ความละเอียด 1220p ซึ่งถือว่าเป็นความละเอียดที่แปลกมาก ในขณะเดียวกันจะมีค่า refresh rate 120Hz และมีระดับความสว่างหน้าจอแบบอัตโนมัติถึง 2,160 ระดับ

นอกจากนี้ว่าที่สมาร์ตโฟนดังกล่าวจะรองรับการชาร์จไฟแรงถึง 100W ซึ่งอยู่ระหว่าง Neo 3 และ Neo 3 150W (80W – 150W) ไม่ต้องไปนั่งเลือกเลยว่าอยากได้รุ่นที่รองรับการชาร์จไฟแรงมั้ย ซึ่งแหล่งข่าวคาดการณ์ว่ารุ่นนี้จะสามารถพิชิตว่าที่สมาร์ตโฟนของทาง Redmi ที่ยังไม่ได้เปิดตัวออกมาอย่าง K60 ได้อย่างอยู่หมัดเลยทีเดียว

แต่อย่าลืมว่านอกจากหน่วยประมวลผลแล้วก็ต้องดูสเปคอื่นๆ กับราคาประกอบการพิจารณาด้วยว่าจะตีตลาดแตกได้อย่างที่คาดการณ์หรือไม่

Source



ถูกใจบทความนี้  0