ทักทายวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2022: iPhone มาไทย Tier 1 ขายดีหมดเกลี้ยงล็อตแรก

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ภายหลังจากที่ iPhone 14 Family ได้เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการรอบนี้ก็มีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยคือประเทศไทยได้เป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกที่มีการจำหน่ายเครื่องเลยซึ่งได้เริ่มเปิดให้จองกันตั้งแต่วันที่ 9.9 ที่ผ่านมาแล้ว

โดยจะเห็นว่าราคาค่าตัวปีนี้ในประเทศไทยนั้นมีการขยับปรับเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะมาจากค่าเงินบาทที่อ่อนตัวล่ะมั้งเพราะว่าถ้าเทียบค่าตัวของต่างประเทศอย่างเช่นในสหรัฐอเมริกาก็เท่าเดิมอยู่ดี อย่างไรก็ตามแม้ว่าค่าตัวจะปรับเพิ่มขึ้นแต่ความร้อนแรงก็ไม่ได้ลดลงเลยเพราะเท่าที่ไล่ดูตามเครือข่ายนี่หมดเกลี้ยงกันหมดสำหรับล็อตแรกนี้ซึ่งใครที่กดทันก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ เพราะรุ่นนี้เองสำหรับสาวกไอโฟนก็นับว่าน่าขยับจริงๆ แหละ

โดยเฉพาะการปรับปรุงกล้องหลักที่ในที่สุดก็หลุดพ้นกล้อง 12 ล้านพิกเซลที่ใช้มานานโขเสียที รวมถึงกล้องหน้าที่มาพร้อม Autofocus และหน้าจอแบบ Always on display ซึ่งถ้าสำหรับทางฝั่งแอนดรอยด์เนี่ยเค้ามีมานานแล้ว แต่ก็นั่นแหละสำหรับคนที่ใช้ไอโฟนมาตลอดคงรู้ได้ทันทีว่ารุ่นนี้นั้นคุ้มค่าที่จะเปลี่ยน แต่จะต้องขยับไปในกลุ่มโปรเท่านั้นนะ นอกเสียจากไม่ได้สนใจฟีเจอร์พวกนี้มากและแค่อยากได้หน้าจอขนาดใหญ่อาจจะไปมองรุ่นพลัสแทนก็เป็นได้

ว่าแต่เมื่อไหร่จะเปิดให้จองอีกนะ เราจะได้ขยับบ้างเพราะลืม กดไม่ทันกับเค้าเลย

Zaint

11 September 2022



ถูกใจบทความนี้  1