ทักทายวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2022: Sony Xperia 5 IV รุ่นเล็กสเปคเรือธงยังมีให้เห็น

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ อย่างที่เห็นกันว่าสมาร์ตโฟนยุคปัจจุบันมักเน้นไปที่หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมาพอสมควร ซึ่งส่วนมากก็จะอยู่ขนาดที่ 6.4 นิ้วขึ้นไปกันหมดแล้วทำให้มีตัวเครื่องขนาดใหญ่พอสมควรซึ่งอาจไม่ถูกใจใครที่ต้องการสมาร์ตโฟนเครื่องเล็กๆ พกพาง่ายและใช้มือเดียวสะดวก

ตอนนี้เองก็ดูจะเหลือแต่ทาง Sony ที่ยังคงเดินหน้าทำสมาร์ตโฟนเครื่องขนาดเล็กแต่มีสเปคระดับเรือธงอยู่ซึ่งล่าสุดก็ได้เปิดตัว Xperia 5 IV ออกมาโดยใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ที่มีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว แต่ขนาดเครื่องเพียง 156x67x8.2 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 172 กรัมเท่านั้น ซึ่งใครที่ชอบเครื่องเล็กๆ อาจหันมามองกันหน่อยล่ะ่

แต่ก็แอบมีจุดด้อยในส่วนของกล้องที่แม้จะให้มาครบสามระยะทั้ง Wide/Ultrawide/Telephoto แต่ความละเอียดกลับอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซลทั้งหมดซึ่งสำหรับยุคนี้มันควรจะ 50 ล้านพิกเซลได้แล้วมั้ง แต่ก็มีการชดเชยด้วยฟีเจอร์อย่าง Real-time Eye AF และ Real-time tracking ทีี่ใช้กันในกล้องของ Sony ให้มาด้วย (ซึ่งใช้งานจริงจะเร็วและแม่นขนาดไหนก็รอพิสูจน์กันอีกที)

ส่วนราคานั้นก็แทบไม่ต่างกับสมาร์ตโฟนเรือธงเพราะหน่วยประมวลผลรึเปล่าไม่แน่ใจ โดยเปิดราคาเริ่มต้นที $999 หรือประมาณ 36,900 บาท ซึ่งไม่แน่ใจว่าในไทยจะเอาเข้ามาเมื่อไหร่นะ แต่ขึ้นเว็บไซต์ Sony เป็นที่เรียบร้อยแล้วล่ะ

Zaint

4 September 2022



ถูกใจบทความนี้  0