Redmi K60 เตรียมใช้การแจ้งเตือนแบบ Dynamic Island

ภายหลังการเปิดตัว Dynamic Island ของ iPhone 14 Pro / 14 Pro Max ออกมาอย่างเป็นทางการไม่ทันไรทางฝั่งแอนดรอยด์ก็มีการขยับทันทีโดยได้นำมาปรับเป็นฟีเจอร์เพิ่มเติม ซึ่งทางนักพัฒนาของ Xiaomi MIUI ได้ทำ implement ที่เหมือนกันออกมาแล้วซึ่งน่าจะได้เห็นเอกสารอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้กับ Redmi K60

ประธานบริษัท Xiaomi ในประเทศจีน หรือ Lu Weibing กล่าวถึงผู้ใช้งานว่าถ้าพวกเค้าต้องการ Smart Island ก็มีผู้ใช้งานหลายคนไปตอบผ่านช่องทางดังกล่าวทันทีว่าอยากจะเห็นฟีเจอร์ Dynamic Island บน Xiaomi ว่าจะมีการไปปรับใช้ให้เป็นแบบฉบับของตนเองอย่างไร ซึ่งตอนนี้นักพัฒนากำลังทดสอบการใช้งานเกาะดังกล่าวกับการควบคุมเพลง และการแจ้งเตือนอื่นๆ ซึ่งอาจจะได้เห็นอะไรที่มากกว่านี้อีกในอนาคตก็เป็นได้

 

โดยมีวิดีโอความยาว 10 วินาทีปรากฎออกมาซึ่งก็ไม่ได้เผยอะไรมากมายนักนอกจากการจิ้มที่แถบแจ้งเตือนด้านบนเพื่อแสดงหน้าต่างแบบป๊อปอัพของเครื่องเล่นเพลงออกมาให้สามารถเลือก ย้อนกลับ หยุดเล่น หรือไปเพลงถัดไปได้จากนั้นพอไม่ได้สัมผัสอะไรก็จะหดกลับเข้าไปที่เดิมซึ่งตรงนี้ยังแตกต่างจากของ Apple ที่พยายามใช้ติ่งตรงกลางที่ดูเกะกะสายตาให้เนียนตาเสมือนส่วนหนึ่งของหน้าจอ แต่ก็มีฟีดแบ็คไม่ดีเหมือนกันว่ามันถมดำไม่เนียนเลย

Source



ถูกใจบทความนี้  0