ยังมีอัพเดท !! ซัมซุงปล่อยอัพเดทเล็กๆ ให้กับ Galaxy S6, S6 edge และ S6 Edge+

ซัมซุงได้แก้ไขปัญหา GPS ของ Samsung Galaxy S รุ่นเก่าๆ ผ่านการอัพเดทซอฟต์แวร์ตัวเครื่องให้ซึ่งสาเหตุที่ระบุคำว่าเก่านั้นเพราะเมื่อเดือนก่อนเองก็มีอัพเดทให้กับ Galaxy S8 ซึ่งเปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2017 ระยะเวลานานกว่าห้าปีแล้ว รวมถึงยังมีอัพเดทให้กับ S7 ด้วย

ล่าสุดได้มีการปล่อยอัพเดทให้แก่อดีตสมาร์ตโฟนเรือธงที่เปิดตัวออกมาในปี 2015 อย่าง Galaxy S6 Series โดยอัพเดทดังกล่าวนั้นอยู่ในประเทศเบลเยี่ยมและประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งสำหรับชาวดัตช์ที่ยังใช้งาน Galaxy S6 / S6 Edge จะได้รับอัพเดทเฟิร์มแวร์ใหม่จากทาง Vodafone ในเวอร์ชั่น G920FXXU6EVG1 และ G925FXXU6EVG3

ซึ่งน่าแปลกที่ยังคงมีอัพเดทให้กับสมาร์ทโฟนที่มีอายุนานถึง 7 ปีและใน changelog เองก็ไม่ได้ระบุถึงการแก้ไขปัญหาด้าน GPS เหมือนกับที่ทาง Galaxy S8 / S7 ได้รับ โดยระบุเพียงว่าปรับปรุงด้านความเสถียรและแก้ไขบัคที่พบเจอ รวมถึงปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานด้วยซึ่งอัพเดทดังกล่าวมีขนาดเล็กมากเพียง 13MB เท่านั้น หากเทียบกับ Galaxy S8 ที่มีขนาด 420MB แล้วล่ะก็คงไม่ได้อัพเดทอะไรมากนักจริงๆ อย่างไรก็ตามอัพเดทในครั้งนี้ไม่ได้มาพร้อมกับ Android เวอร์ชั่นใหม่ซึ่งก็คงไม่น่าแปลกใจนัก เพราะมันน่าแปลกใจตั้งแต่ที่มือถือเก่าขนาดนี้ยังมีอัพเดทแล้วมั้ยล่ะ

Source

 



ถูกใจบทความนี้  1