ซัมซุงจะยังคงใช้งาน Exynos บน Galaxy S23 Series ทุกรุ่นเหมือนเดิม

ซัมซุงน่าจะมีปัญหาภายในอะไรบางอย่างเกี่ยวกับหน่วยประมวลผล Exynos ที่จะถูกนำมาใช้งานบน Galaxy S23 Series โดยก่อนหน้านี้ได้มีการยืนยันไปราวๆ สองเดือนแล้วว่าจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm ในรุ่นของ Snapdragon 8 Gen 2

รายงานจากแหล่งข่าว Ice Universe เปิดเผยว่าหน่วยงาน Samsung MX (Mobile eXperience) ผิดหวังจากประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลภายในบริษัทฯ ที่ใช้งานบน Samsung Galaxy S22 อย่างไรก็ตามสำหรับรุ่นต่อไปก็จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นมาเองสำหรับสมาร์ตโฟนระดับเรือธงด้วยกับ Exynos 2300 ซึ่งจะถูกผลิตขึ้นมาโดย Samsung Semiconductors

ก่อนหน้านี้ Samsung Galaxy S22 Series ได้มาพร้อมหน่วยประมวลผล Exynos 2200 ในสัดส่วนสูงถึง 70% ซึ่งจำหน่ายในยุโรป, CIS (Commonwealth of Independent States), แอฟริกา, และตะวันออกกลาง และสัดส่วนอีก 30% ที่เหลือของรุ่นดังกล่าวไปใช้งานหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 จำหน่ายในอเมริกา, เกาหลีใต้, จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีจำหน่ายทั้งสองหน่วยประมวลผล

ทั้งนี้หน่วยประมวลผลรุ่นก่อนหน้าได้ผลิตบนสถาปัตยกรรมระดับ 4 นาโนเมตร (ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีเล็กกว่านี้) ดังนั้นในรุ่นถัดไปอาจมีการเพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อย

Source



ถูกใจบทความนี้  0