vivo X90 Pro+ เตรียมเปิดตัวเดือนธันวาคมนี้พร้อมเซ็นเซอร์กล้องหลักขนาด 1 นิ้ว

แม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัว vivo X80 Pro+ ไปได้ไม่นานนักก็มีข่าวลือจาก Tipster ชื่อดังอย่าง Ice Universe เกี่ยวกับรุ่นต่อไปอย่าง X90 Pro+ ออกมาเสียแล้ว

แหล่งข่าวลือระบุว่าในเดือนธันวาคมนี้จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ออกมาซึ่งจะมีสเปคที่น่าประทับใจบางอย่างโดยการเปิดตัวดังกล่าวจะเกิดขึ้นในประเทศจีนก่อน ส่วนการวางจำหน่ายทั่วโลกนั้นจะเป็นช่วงต้นปีหน้าหรือปี 2023

ลือกันว่า X90 Pro+ นั้นจะมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องตัวหลักขนาด 1 นิ้ว และจะมี Telephoto ตัวใหม่พร้อม telephoto algorithm ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาเลยว่ามันคืออะไร ได้แต่คาดเดาว่า Hybrid Zoom (หรือมันยังมีอะไรให้พิศดารและว้าวกว่านี้ได้หว่า)

แน่นอนว่า X90 Pro+ จะเป็นสมาร์ตโฟนเรือธงของค่ายอย่างแน่นอน ดังนั้นหน่วยประมวลผลน่าจะมาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ที่น่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ซึ่งอาจจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกยน และทำงานร่วมกับ LPDDR5X กับหน่วยความจำแบบ UFS 4.0 (ไม่ก็ 3.1 – 3.2 ?) ส่วนหน้าจอจะเป็นแบบ AMOLED E5 ที่ทางซัมซุงเป็นผู้ผลิต

จะว่าเปิดตัวไวมากก็ว่าได้แหละสำหรับสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของวีโว่เพราะไม่ทันครบปีดีก็ขยับทันทีซึ่งก็ต้องมาดูว่าหากมาด้วยเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้วจริงๆ แล้วผลลัพธ์ภาพจะดีไปได้อีกขนาดไหน

Source



ถูกใจบทความนี้  1