Apple เริ่มการผลิต AirPods และ Beats ในประเทศอินเดีย

Apple ได้เริ่มย้ายการผลิตไอโฟนบางส่วนออกมาจากประเทศจีนไปสู่ประเทศอินเดียนับตั้งแต่ปี 2020 และล่าสุดได้มีการวางแผนที่จะทำการย้ายแหล่งผลิตในส่วนของ AirPods และ Beats เช่นกัน โดยมีรายงานจากทาง Nikkei

จากรายงานดังกล่าวระบุว่า Cupertino ได้แจ้งให้ทางซัพพลายเออร์ย้ายการผลิตไปสู่ประเทศใน South-Asian เพื่อเป้าหมายในการส่งออกที่มากขึ้นเป็นสองเท่าภายในเดือนมีนาคมปี 2023

Bloomberg รายงานว่าในสัปดาห์นี้ไอโฟนที่ถูกผลิตขึ้นในประเทศอินเดียจะถูกส่งมอบไปที่ทางยุโรปและตะวันออกกลางโดยมีมูลค่าสูงถึงหนึ่งพันล้านดอลลาร์สหรัฐ และเชื่อว่าการขยับครั้งนี้จะทำให้ตัวเลขเพิ่มสูงขึ้นไปถึง 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

นักวิเคราะห์เชื่อว่าการย้ายฐานการผลิตไปที่ประเทศอินเดียนั้นจะส่งผลดีต่อการผลิตมากขึ้นจากการกระจายการผลิตออกจากความตึงเครียดที่เข้มข้นในประเทศจีนซึ่งก็น่าจะส่งให้เรื่องคุณภาพของสินค้าดีขึ้นล่ะมั้ง อย่างไรก็ตามจะขยับหรือไม่ขยับราคาสินค้าเองก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด จริงๆ อาจมีส่วนอื่นมาเกี่ยวข้องด้วยอาทิเช่น เรื่องค่าขนส่งที่ระยะทางเองก็มีผลมากไม่น้อยหรือแม้แต่ขนาดในการขนส่งแต่ละรอบดังจะเห็นได้จากการที่ Apple พยายามลดขนาดกล่องผลิตภัณฑ์ลงอย่างต่อเนื่อง

Source



ถูกใจบทความนี้  0