Apple เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่มาพร้อม M2 และที่หนีบ Apple Pencil

Apple ได้เปิดตัว iPad Pro 12.9 นิ้ว และ iPad Pro 11 นิ้ว เวอร์ชั่นอัพเดทออกมาซึ่งมาพร้อมหน่วยประมวลผลล่าสุดอย่าง M2 และรุ่นใหม่นี้ยังรองรับ hover หรือที่หนีบ Apple Pencil ที่ด้านข้างตัวเครื่องด้วย ส่วนอื่นๆ มีการปรับปรุงการเชื่อมต่อและฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป

จุดเปลี่ยนหลักของรุ่นใหม่นี้คือหน่วยประมวลผล M2 ที่เป็นตัวเดียวกับบน 2022 MacBook Air และ MacBook Pro 13 นิ้ว ที่มี CPU Octa-Core (4x performance cores + 4x efficiency cores) และ 10-core GPU ควบคู่กับ 16-core Neural Engine สำหรับการประมวลผล machine learning และ AI workloads ซึ่งทาง Apple เคลมไว้ว่ามี memory bandwidth ถึง 100MB/s

Apple เคลมว่าหน่วยประมวลผล M2 นั้นจะมีประสิทธิภาพในการประมวลผลกราฟฟิคเร็วขึ้น 35%, ประสิทธิภาพของ machine learning ดีขึ้น 40% และ memory bandwidth ดีกว่ารุ่น M1 มากถึง 50% เลยเมื่อเทียบกับ iPad Pro รุ่นก่อน (เรียกได้ว่าทิ้งเป็นทุ่งถ้าต้องการของแรง)

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังรองรับ Hover ไว้แปะ Apple Pencil Generation 2 ไม่ต้องมานั่งหาที่เก็บกันอีกต่อไป

การเชื่อมต่อได้ปรับปรุงให้รองรับ Wi-Fi 6E ที่รองรับการดาวน์โหลดแรงสุด 2.4Gbps และรองรับ Bluetooth 5.3 รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อ 5G ด้วย

ในส่วนของกล้องถ่ายรูปได้ปรับปรุงฟีเจอร์เพิ่มเติมแต่ยังใช้กล้องตัวเดิม โดย ProRes encoder ใหม่นั้นสามารถบันทึกวิดีโอได้โดยตรงและมีการอัพเกรด Smart HDR 3 เป็น Smart HDR 4 โดย iPad Pro M2 นี้มีราคาเริ่มต้นที่ 32,900 บาท

Source



ถูกใจบทความนี้  2